พ่อสามี “อิ๋วข้าวกล่อง” โวยโดนหลอกเหมือนกัน สูญที่ดิน 5 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อสามีผู้ต้องหาคดีข้าวหมื่นกล่อง ร้องถูกหลอกเหมือนกัน สูญที่ดิน 5 ไร่ ผู้เสียหายรายอื่นทยอยเข้าแจ้งความ

ความคืบหน้าคดีผู้เสียหายถูกหลอกว่าจ้างทำข้าวกล่อง วานนี้มีผู้เสียหายอีก 2 ราย ออกมาแฉพฤติกรรมของ ผู้ต้องหา และเข้าให้ปากคำตำรวจสภ.วังกะพี้ จ.อุตรดิตถ์ ส่วนข้าว 1 หมื่นกล่อง ที่ผู้เสียหายเป็นแม่ค้า ถูกหลอกว่าจ้างรายล่าสุด วานนี้ทยอยขนไปทิ้ง หลังข้าวเริ่มเน่าบูด

 

ข้าวกล่องจำนวน 5 พันกล่อง ของนางธนิสร กุยแก้ว ผู้เสียหายชาวอุตรดิตถ์ที่ถูกหลอกให้ทำข้าวส่งโรงงาน ถูกขนย้ายนำมาทิ้งที่กองขยะเขตเทศบาลตำบลวังกะพี้ จ.อุตรดิตถ์ หลังเน่าเสียมีกลิ่นเหม็นบูด โดยนายวีระวัฒน์ กุยแก้ว สามีของผู้เสียหาย บอกว่า ได้ทยอยขนใส่รถกระบะมาทิ้งจำนวน 3 เที่ยว เนื่องจากข้าวกล่องเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ

ส่วนผู้เสียหาย ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน วานนี้เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังกะพี้ จ. อุตรดิตถ์ เพิ่มเติม คือ น.ส.นภัสวรรณ ยิ้มเจริญ ซึ่งเป็นลูกสาวของนายอัครเดช ยิ้มเจริญ ที่เสียชีวิตไปแล้วถูก 2 ผู้ต้องหาคือนางธนิตา จันทร์อิ่ม หรือ อิ๋ว และนางสาวกัญจ์หทัย สุขใส หรือป้าง หลอกว่าจ้างให้ทำข้าวกล่องส่งจำนวน 20,000 กล่อง เล่าว่าพ่อรับทำข้าวกล่องให้ผู้ต้องหา เมื่อวันที่9 กันายายน 2560 ถึงเวลาส่งของกลับอ้างว่า ข้าวกล่องของพ่อไม่ดี ไม่ได้มาตรฐานและให้หยุดทำก่อน และจะทำการปรับเป็นเงิน 700,000 บาท ทำให้พ่อเครียดเนื่องจากไปกู้เงินมาลงทุนและขาดทุนกว่า 3 ล้านบาทจนกระทั้งเสียชีวิตจากสาเหตุเส้นเลือดอุดตัน ซึ่งการเดินทางมาวันนี้เพื่อให้ปากคำกับ

คณะกรรมการสอบสวนระดับจังหวัดในฐานะพยานที่ประสบชะตากรรมเดียวกันกับผู้เสียหายรายอื่น

ส่วนผู้เสียหายอีกราย ที่วันนี้ออกมาแฉ พฤติกรรม ของผู้ต้องหา คือพ่ออดีตสามีของอิ๋ว นายเลี้ยว อยู่สี อดีผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า นางอิ๋ว หลอกเอาที่ดินกว่า 5 ไร่ ไปจำนองจนถูกยึด เพราะมาขอยืมเงินไปลงทุนซื้อผลไม้ เช่นลางสาด ลองกอง เพื่อส่งขายให้กับลูกค้าเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ขณะนั้นตนไม่มีเงิน ด้วยความเชื่อใจลูกชายจึงให้ อิ๋ว ลูกสะใภ้ เอาโฉนดที่ดินไปจำนอง แต่หลังจากเซ็นเอกสารกู้เงินไปแล้วมาทราบที่หลังว่า อิ๋วไปกู้เงินรวมกว่า 400,000 บาท จนปัจจุบันที่ดินถูกยึดไปแล้ว

 

สำหรับ นางสาวธนิตา หรืออิ๋ว ตกเป็นจำเลยในคดียาเสพติดฯของศาลจังหวัดอุตรดิตถ์อีกสำนวนหนึ่ง โดยอยู่ระหว่างนัดฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ซึ่งจำเลยขอเลื่อนนัดมาแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อจำเลยถูกฝากขังในคดีฉ้อโกงข้าวกล่อง ศาลอุทธรณ์จึงอ่านคำพิพากษาทันทีโดยสั่งจำคุก 1 ปี และปรับ 1 แสนบาท

ส่วนคดีฉ้อโกงนั้นเบื้องต้นมีญาติมาติดต่อเพื่อขอประกันตัว แต่เมื่อญาติทราบว่าถูกจำคุกในคดียาเสพติดด้วย จึงแจ้งความประสงไม่ขอยื่นประกันตัว ทำให้จำเลยถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ