ชาวบ้านบางสะพานยังไม่วางใจ จัดเวรยามเฝ้าสถานการณ์น้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บางสะพาน” น้ำเริ่มลดระดับ แต่ยังมีฝนตกด้านเทอกเขาตะนาวศรี ทำให้สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ ชาวบ้านจัดเวรยามเฝ้าระวัง

แม้ว่าในเขตพื้นที่ตัวเมืองอำเภอบางสะพานฝนจะหยุดตกแล้ว แต่พื้นที่ด้านบนติดเทือกเขาตะนาวศรี ยังมีฝนตกอยู่ต่อเนื่องทำให้สถานการณ์ตอนนี้ยังไม่น่าไว้วางใจ ส่วนในพื้นที่เขตเทศบาลเจ้าหน้าที่ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องอันตราย ล่าสุดระดับน้ำหน้าโรงพยาบาลบางสะพานเริ่มลดลงแล้ว

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้เข้าไปสำรวจในพื้นเขตเทศบาลบางสะพาน พบว่า ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่โรงพยาบาลบางสะพาน เข้าถึงหอนาฬิกาและหน้าธนาคารออมสิน รถเล็กไม่สามารถนำรถเข้าไปได้แล้วต้องใช้รถยกสูงเดินทางเข้าไป ก่อนหน้านี้บริเวณหน้าโรงพยาบาลบางสะพานน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร  ส่วนบริเวณหน้าธนาคารออมสินระดับน้ำยังสูงแต่ก็มีถ้าทีจะเริ่มลดลงแล้ว  ขณะเจ้าหน้าที่ยังเข้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง เพราะมีหลายคนที่ต้องการออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย



เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบางสะพานได้ตัดกระแสไฟในบางจุดที่มีน้ำท่วมสูงเพื่อป้องกันอันตราย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และหน่วยงานทึกภาคส่วนได้ตั้งกองอำนวยการอยู่ที่โรงเรียนบางสะพานวิทยา เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ส่วนพื้นที่ด้านบนติดกับเทือกเขาตะนาวศรี คือหมู่บ้านคลองลอยหมู่ที่ 8 ซึ่งถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วมตั้งแต่ในเย็นวานนี้(9 พย.) พบว่ามีความเสียหายหลายหลังคาเรือน น้ำป่าทะลักเข้าบ้านเสียหายไปกว่า 20 หลังคาเรือน ขณะที่บริเวณสะพานท้ายหมู่บ้านเริ่มมีความเสียหายแล้ว ชาวบ้านต้องจัดเวรยามเฝ้าติดตามสถานการณ์ เพราะพื้นที่ด้านบนยังมีฝนตกต่อเนื่อง ภาพที่เห็นเป็นสัญญาณบอกให้ชาวบ้านพื้นที่ด้านล่างโดยเฉพาะเขตตัวเมืองบางสะพานเตรียมรับมือสถานการณ์มวลน้ำที่อาจเพิ่มขึ้น



ช่วงดึกที่ผ่านมาฝนยังคงตกลงมาในเขตเทศบาลบางสะพานอีกรอบ แต่พบว่าการระบายน้ำลงสูงทะเลค่อนข้างทำได้ดี เพราะระดับที่ท่วมสูงลดลงได้เร็ว กว่าปีที่ผ่านมา แต่ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพื้นที่ด้านบนยังมีฝนตกต่อเนื่อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ