แม่ “อาจารย์ตุ๊ก” สงสัยลูกทำอะไรผิด ทั้งๆที่จัดงานวิ่งให้โรงพยาบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดราม่างานวิ่งชลบุรี ศาลออกหมายจับ “อาจารย์ตุ๊ก” ข้อหาฉ้อโกงตำรวจเตรียมขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง

จากกรณีปัญหางานวิ่งการกุศลเพื่อนำเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา  ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้จัดงานได้เปิดแถลงข่าวอ้างว่า ยอดเงินบริจาคที่ให้ไปไม่ครบ 3 ล้าน 4 แสนกว่าบาทนั้นเป็นการสื่อสารผิดพลาดทำให้เข้าใจผิดระหว่างกัน พร้อมกับพาดพิงถึงคน ๆ หนึ่ง ชื่อ “อาจารย์ตุ๊ก" ว่าเป็นคนทำเอกสารและรับผิดชอบดูแลงานนี้ทั้งหมด ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวอาจารย์ตุ๊กมาดำเนินคดีตามหมายจับแล้ว

การเกลี้ยกล่อมของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ หลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าที่หน้าบ้านของนายธงชัย เจียรนัย หรือ อาจารย์ตุ๊ก ซึ่งถูกพาดพิงว่าเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบงานวิ่งทั้งหมด กำลังขนย้ายสิ่งของบางอย่างขึ้นรถบรรทุกหกล้อ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปพูดคุยพร้อมแจ้งให้ยกเลิกการขนย้ายสิ่งของ

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วย นายวินัย พ้นภัยพาล กำนันตำบลเสม็ด ผู้ที่ร่วมบริจาคเงินรายการนี้ได้มาสังเกตกาณ์อยู่หน้าบ้าน พร้อมกับแจ้งให้คนในบ้านออกมาพบ แต่ก็ต้องใช้เวลานานถึง 7 ชั่วโมง กว่าที่นายธงชัย  จะยอมออกจากบ้านมาพร้อมกับเอกสารแล้วไปขึ้นรถเจ้าหน้าที่ทันที

นางกุหลาบ แม่ของนายธงชัย บอกว่า ลูกชายทำผิดอะไรทั้งที่ทำงานเพื่อการกุศลมอบเงินให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา แต่ทำไมถึงกลายเป็นจำเลยของสังคม ส่วนสาเหตุที่เกิดเรื่องนี้ขึ้นมาน่าจะมาจากที่ลูกชายถูกเพื่อนหักหลังเรื่องน้ำดื่ม ซึ่งลูกชายกำลังทำเอกสารเพื่อเข้าชี้แจงอยู่แล้วแต่ยังไม่ได้นำไปให้เนื่องจากไม่สบาย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายธงชัยพบว่าเขามีอีกชื่อหนึ่งว่า นายโชคชัย ก่อการกรวด และระหว่างการสอบสวนก็มีผู้เสียหายจากงานนี้เดินทางมาแจ้งความอีกหลายราย  ในจำนวนนี้มีผู้ที่เคยร่วมงานกับนายธงชัยในการทำข้อมูลต่าง ๆ ให้แต่ยังไม่ได้รับค่าจ้าง

ล่าสุด พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเสม็ด จังหวัดชลบุรี ได้นำหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีจากศาล จังหวัดชลบุรีแล้ว ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับที่ จ.466/2561 ให้จับกุมนายโชคชัย ก่อการกรวด หรือ ตุ๊ก อายุ 48 ปี ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จึงทำการจับกุมตัวนายโชคชัยและนำตัวไปคุมขังไว้

พันตำรวจโทวุฒินันท์ นามแสง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเสม็ด เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีดังกล่าวยังมีผู้ต้องหาแค่ 2 คน แต่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนขยายผลว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ ซึ่งผู้ที่คิดว่ามีส่วนร่วมในการจัดวิ่งครั้งนี้นั้นขอให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ