คาด! มาตรการลดหย่อนภาษีจากกองทุน LTF มีความชัดเจน พ.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาตรการลดหย่อนภาษีจากการซื้อกองทุน LTF (แอลทีเอฟ) จะสิ้นสุดในปี 2562 จนถึงขณะนี้รัฐบาลยังไม่พิจารณาว่าจะต่ออายุมาตรการนี้หรือไม่ แต่นักวิเคราะห์มองว่า น่าจะเห็นความชัดเจนภายในเดือนพ.ย.นี้

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย เปิดเผยว่า ในเดือน พ.ย.นี้ น่าจะมีความชัดเจนเรื่องมาตรการรองรับ หลังสิทธิประโยชน์ทางภาษีกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ LTF จะสิ้นสุดลงในปี 2562 โดยเชื่อว่าน่าจะมีกองทุนใหม่เข้ามาทดแทน เพื่อเป็นการรองรับผลกระทบที่จะเกิดกับตลาดหุ้นไทย เพราะหากไม่มีกองทุนใหม่มาทดแทน อาจทำให้มีเม็ดเงินไหลออกจากตลาดหุ้นไทยกว่า 1 แสน 4 หมื่นล้านบาท

นาย ประกิต มองยังว่า แม้สุดท้ายแล้วจะไม่มี LTF ที่ใช้ในการหักลดหย่อนภาษี และไม่มีกองทุนใหม่เข้ามาทดแทน แต่เม็ดเงินที่นักลงทุนได้จากการขาย LTF บางส่วนจะกลับเข้ามาสู่ตลาดหุ้นในรูปแบบต่างๆ เช่น นำเงินไปซื้อประกัน บริษัทประกันก็จะนำเงินที่ได้ไปไปลงทุน เพื่อแสวงหาสินทรัพย์ที่ให้เงินปันผลดีคืนให้กับผู้ซื้อประกัน เงินบางส่วนก็อาจไหลไปที่ตลาดตราสารหนี้ จึงอาจจะไม่ใช่เรื่องน่ากังวลมากนัก เพราะเงินลงทุนได้เข้าไปอยู่ในสินทรัพย์รูปแบบอื่นๆ แทน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ