หลายพื้นที่ใน “สุราษฎร์ธานี” ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




2 หมู่บ้าน ใน 2 ตำบล อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เริ่มได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนัก ขณะที่ น้ำป่าไหลแรง นายอำเภอเกาะสมุย เตือนนักท่องเที่ยวห้ามเข้าใกล้บริเวณลำธารน้ำตกหินลาด ในระยะนี้

สภาพน้ำที่เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มทางการเกษตร บ้านเรือนประชาชน และถนนภายในหมู่บ้าน บ้านชัยคราม ต.ไชยคราม และบ้านหาดใหญ่ ต.ชลคราม อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักสะสมมานานกว่า 2 วัน และยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง  ในพื้นที่คลองคราม อ.ดอนสัก ติดฝั่งภูเขาทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มตอนล่าง ระดับน้ำในที่ลุ่มสูงกว่า 1 เมตร บริเวณบ้านเรือนประชาชนไม่ต่ำกว่า 80 เซนติเมตร และบนถนนประมาณ 20 เซนติเมตร บางสายรถเล็กสัญจรลำบาก ซึ่งชาวบ้านเองก็ได้เตรียมความพร้อมป้องกันทรัพย์สินในบ้านเรือนของตนเองต่อเนื่องแม้ระดับน้ำจะเริ่มทรงตัว แต่สภาพอากาศยังไม่น่าไว้วางใจพร้อมจะมีฝนได้ทุกเมื่อ ซึ่งส่วนท้องถิ่นได้เข้าสำรวจ และให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องแล้ว พร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำเข้าท่วมบ้านและบริเวณบ้านไม่ต่ำกว่า 30 ครัวเรือน

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผลให้เกิดน้ำป่า จากภูเขาสูง ไหลลงมายังน้ำตกหินลาด ม.3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร่วมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย นิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในน้ำตกแห่งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำตก หรือเข้าใกล้บริเวณลำธาร เนื่องกระแสน้ำที่ไหลเชียว อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้

ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า ในระยะนี้ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่สะสมอยู่บนภูเขาไหลลงมาด้านล่าง โดยเฉพาะพื้นที่เป็นน้ำตก จะมีกระแสน้ำไหลแรง ทางอำเภอเกาะสมุย จึงได้มีการแจ้งเตือน ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำตก หรือเข้าใกล้บริเวณลำธาร ที่มีกระแสน้ำไหลแรงในระยะนี้ เพื่อป้องกันไม้ให้เกิดอันตรายขึ้นกับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากภูเขา ได้ไหลเข้าท่วม ถนนสายรอบเกาะสมุย เป็นบางจุดแล้ว เนื่องจากน้ำระบายลงสู่ทะเลไม่ทัน ก็อยากเตือนให้ประชาชนที่สัญจรผ่านจุดที่มีน้ำท่วมขังให้ใช้ความระมัดระวัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ