งานแสตมป์โลก เตรียมโชว์ไปรษณียบัตรสมเด็จพระเทพฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย แถลงข่าวเตรียมจัด “งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ.2561” ในวันที่ 28 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม นี้ ไฮไลท์ปีนี้ คือ การจัดแสดง ไปรษณียบัตรส่วนพระองค์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ ไม่เคยมีการจัดแสดงที่ไหนมาก่อนในโลก

ไปรษณียบัตร ส่วนพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่เห็นอยู่นี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งจาก 119 ชิ้น ที่จะเป็นไฮไลท์ ใน “งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ.2561” หรือ Thailand 2018 World Stamp Exhibition ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2561 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  ปีนี้พระองค์ท่านได้พระราชทานไปรษณีย์บัตรส่วนพระองค์จำนวน 191 ชิ้น โดยในจำนวนนี้ ที่เป็นสิ่งสะสมพิเศษ 20 ชิ้น ที่ไม่เคยถูกจัดแสดงที่ใดมาก่อนในโลก ทรงจ่าหน้าซองถึงพระองค์เองในโอกาสพระราชดำเนินยังประเทศต่างๆ

นายสุรจิตร ก้องวัฒนา ที่ปรึกษาสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยังกล่าวถึง อีกไฮไลท์สำคัญ  คือ “การจัดแสดงจดหมาย 3 แผ่นดิน“ ที่มีการบันทึกเหตุการณ์สำคัญของไทย ตั้งแต่ “สมัยอยุธยา” และยังถือเป็นจดหมายอายุเก่าแก่กว่า 330 ปีและเหลืออยู่เพียงฉบับเดียว “สมัยกรุงธนบุรี” เป็นหนังสือที่สื่อสารระหว่างจักรพรรดิจีนมาไทย ที่เก่าแก่ที่สุด ส่วน “สมัยรัตนโกสินทร์” ก็มีการจัดแสดง จดหมายลายพระหัตถ์ของรัชกาลที่4 เป็นต้น รวมถึง จัดให้มีเวทีการประกวดแสตมป์แห่งความภาคภูมิใจ ที่จะมีผู้ได้รางวัลใหญ่ 3 ท่านด้วยกัน

นางสาวปิลันธนี สุวรรณบุบผา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า งานนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้จัดทำ “แสตมป์นิทรรศน์ หรือ Stamp Journey” เที่ยวทุกที่วิถีไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรอง ซึ่งจะมีการเปิดตัวและจำหน่ายเพียงในงานเท่านั้น จำนวน 5 แบบ จำหน่ายแบบลิมิเต็ดอิดิชั่น ในงานเพียง 1,000 ชุดเท่านั้น และในปี 2562 ไปรษณีย์ไทย จะจัดพิมพ์แสตมป์ท่องเที่ยวเมืองรอง ออกมามากขึ้น เพื่อหวังช่วยกระตุ้นภาพรวมการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ในงานยังมี ทั้งการ แสดง จัดจำหน่าย และประมูล แสตมป์หายาก จากเวทีประกวดระดับโลก  เงินพดด้วงยักษ์  เหรียญเงินโบราณ และของสะสมต่างที่มีอายุมากกว่า 100 ปี  รวม มูลค่าของ ที่มาจัดแสดงในงาน มูลค่าหลายพันล้านบาท

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ