ปภ.นำรถยกสูงส่งเสบียง-เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.ท่าแซะ ชุมพร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร แม้จะเริ่มคลี่คลายไปบ้างแล้ว แต่ในบางตำบลซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ เช่น ต.นากระตาม ยังคงมีน้ำท่วมสูงเป็นวันที่ 2 ทำให้การเข้าช่วยเหลือมีจำกัด โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนนำรถยกสูงเพื่อเข้าไปส่งเสบียงอาหารให้กับชาวบ้านในพื้นที่

วันนี้ (11 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ว่า ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี นำรถลำเลียงผู้ประสบภัย เข้าพื้นที่ ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ ซึ่งถือเป็นวันแรกที่สามารถทำได้ หลังระดับน้ำเริ่มลดลง และไม่เป็นอันตราย ทำให้วันนี้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมมาอยู่ที่นี่เป็นจุดใหญ่

อย่างที่ทราบว่า พื้นที่ตำบลนากระตาม เป็นพื้นที่รับน้ำ จากทุกตำบลของอำเภอท่าแซะ ก่อนจะไหลเข้าเขตอำเภอเมืองชุมพร ทำให้พื้นที่นี้น้ำท่วมสูงกว่าจุดอื่นๆ และกระแสน้ำไหลเชี่ยว แม้จะมีเรือท้องแบนของ ปภ.ก็ตาม การนำเรือเข้าไปในบางจุดอาจเป็นอันตรายได้ ทำให้พื้นที่บางจุดการช่วยเหลือมีจำกัด

จุดที่เจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือวันนี้คือที่บ้านนาลึก ต.นากระตาม จุดนี้ยังมีน้ำท่วมสูง ซึ่งต้องใช้รถยกสูงเข้าไป เพื่อนำข้าวกล่อง อาหารแห้ง น้ำดื่ม เข้าไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ถูกตัดไฟมา 2 วันแล้ว

เมื่อเข้าไปสำรวจในพื้นที่จะเห็นว่า ชาวบ้านยังอพยพออกมาอยู่ที่สูง บางส่วนอาศัยเสาไฟฟ้าที่วางไว้บนถนน เรียงกันสูงประมาณ  2 เมตร เป็นที่พักพิงชั่วคราว พวกเขาบอกว่าขึ้นมาอยู่บนนี้มา 3 วันแล้ว แม้ว่าตอนนี้น้ำจะลดลงบ้างแล้ว แต่ในหมู่บ้านยังลึกเกือบ 2เมตร

ขณะที่อาสาสมัครที่มาแจกข้าวให้ชาวบ้าน บอกว่ายังมีอีกหลายครัวเรือนที่กำลังเดือนร้อน และต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะอาหารสำเร็จที่สามารถรับประทานได้ทันที

สำหรับอุปสรรคสำคัญที่ทำให้การช่วยเหลือยังลำบากอยู่ คือเส้นทางเข้าหมู่บ้านที่ยังมีน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ต้องอาศัยป้ายจราจรบอกทาง เนื่องจากมองไม่เห็นพื้นผิวถนน

ส่วนที่บ้านหนองปล้อง ต.นากระตาม ถ้าดูจากภาพ 2 ภาพ ที่เปรียบเทียบระหว่างเมื่อวานกับวันนี้ ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้าน  ถนนในหมู่บ้านบางส่วนสามารถสัญจรได้ตามปกติ   ชาวบ้านบอกว่าน้ำเริ่มลดลงตั้งแต่ 03.00น เมื่อคืนที่ผ่านมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ