รัฐบาลจีน เตือนสื่ออย่าส่งเสริมกระแสคลั่งดารา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลจีนออกประกาศขอความร่วมมือไปยังสื่อวิทยุ โทรทัศน์ รวมถึงสื่อบันเทิงออนไลน์ทุกสำนักในประเทศ ให้หลีกเลี่ยงการโปรโมตเพื่อให้สร้างกระแสให้เกิดความคลั่งไคล้ในตัวดารานักแสดงมากจนเกินไป

สำนักข่าวซินหัว ของทางการจีน รายงานคำสั่งของสำนักงานวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติของจีน (เอ็นอาร์ทีเอ) ที่ประกาศไปยังสถานีโทรทัศน์ สถานีวิทยุ ตลอดจนสื่อบันเทิงออนไลน์ทุกสำนักในประเทศ โดยขอความร่วมมือให้สื่อเหล่านี้้หลีกเลี่ยงการทำโฆษณาชวนเชื่อ หรือ ปลุกกระแสให้เกิดความคลั่งไคล้ในตัวศิลปินดาราในวงการบันเทิงมากเกินไป รวมถึงขอให้ผู้ประกอบการระมัดระวังเรื่องการปั่นเรตติ้ง ทั้งในสื่อหลักและออนไลน์ด้วย

แถลงการณ์ของเอ็นอาร์ทีเอ ระบุว่า มีการตรวจพบว่ารายการบางรายการจ่ายค่าตอบแทนให้กับแขกรับเชิญมากจนเกินไป ซึ่งทำลายระเบียบปฏิบัติของอุตสาหกรรมบันเทิง พร้อมกันนี้ เอ็นอาร์ทีเอ ยังขอให้ผู้ประกอบการเพิ่มเนื้อหาที่ปลูกฝังค่านิยมสร้างสรรค์ ปกป้องเด็กและเยาวชนจากรายการบันเทิงและรายการเรียลลิตี้ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม รวมทั้งป้องกันวัยรุ่นไม่ให้ลุ่มหลงมัวเมากับค่านิยมเรื่องเงินและชื่อเสียง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของรัฐบาลปักกิ่งมีขึ้น หลังจากเกิดกรณีอื้อฉาวของ ฟ่าน ปิงปิง ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน วัย 37 ปี โดยเธอและต้นสังกัดถูกตัดสินให้ร่วมกันชำระค่าปรับกว่า 4 พันล้านบาท โทษฐานหนีภาษีด้วยการบิดเบือนข้อมูลในสัญญาการทำงานที่เรียกว่า "หยิน-หยาง" เพื่อปกปิดรายได้ที่แท้จริง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ