ยังไม่จบ!! เหยื่อข้าวกล่องโผล่แจ้งความอีก 2 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีข้าวกล่องเน่า ล่าสุดมีผู้เสียหายโผล่อีก 2 คน คนแรกเป็นแม่ค้าทำเล็บที่จ.ปทุมธานี ถูกหลอกให้ซื้อสัมปทานข้าว และน้ำเปล่ากว่า 4 แสนบาท ส่วนคนที่ 2เป็นหนุ่มเจ้าของร้านอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.61 น.ส.ยลภัทร สินบุรี ชาวจ.พิจิตร ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับสารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี เกี่ยวกับที่ น.ส.ธนิตา หรืออิ๋ว ข้อหาฉ้อโกงเงินกว่า 410,000 บาท โดยหลอกให้ซื้อสัมปทาน อาหารน้ำดื่ม หลายรายการส่งให้กับบ่อนการพนันที่จังหวัดอุตรดิตถ์ แต่กลับไม่ได้ทำสัญญา

นส.ยลภัทร เล่าว่า รู้จักกับ น.ส.ธนิตา หรืออิ๋ว ผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อประมาณ ต้นเดือนธันวาคม ปี 2560 โดยได้ชักชวนให้ลงทุนทำข้าวกล่อง ตอนนั้นตนได้ปฏิเสธไป ต่อมาประมาณเดือนมกราคม ปีนี้ น.ส.อิ๋ว ได้ชวนทำแซนวิช ก็เกิดความสนใจ เพราะเขาเอารูปมาลงว่าส่งจริง ทำจริง

จากนั้นก็มีการพูดคุยกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ยังไม่เห็นสัญญา แต่ก็มีสัญญาตัวใหม่ๆ เข้ามาเรื่อยๆ รวมลงทุนซื้อไปหลายตัวเป็นเงินทั้งหมด 410,000 บาท

เมื่อทวงถามเกี่ยวกับเรื่องสัญญา ว่าเมื่อไรจะได้ทำ ทางอิ๋วก็บ่ายเบี่ยง อ้างโน้นนี่นั้นมาโดยตลอด ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ทางอิ๋วติดต่อมาว่าให้ไปทำสัญญาที่จังหวัดอุตรดิตถ์ แต่เมื่อขับรถไปถึงครึ่งทาง ทางอิ๋วได้โทรกลับมาบอกว่า ไม่ต้องมาแล้วเดี๋ยวจะขึ้นมากรุงเทพ ให้นัดเจอกันอีกครั้ง

โดยอ้างว่าสัญญายังมีปัญหาไม่สามารถทำได้ ให้คนกำลังดำเนินการอยู่ หลังจากขึ้นมากรุงเทพฯ ก็พยายามติดต่อมาโดยตลอด แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จากนั้นไม่นานสามารถติดต่อได้อีกครั้ง จึงตัดสินใจเดินทางไปอยู่กับอิ๋วที่ย่านคลอง 6 ธัญบุรี ซึ่งเป็นห้องพักรายวัน โดยอิ๋วมากับแฟนหนุ่มกินเที่ยวใช้ชีวิตฟุ่มเฟือยมาก ทำให้หลงเชื่อว่าคนมีเงินขนาดนี้คงไม่หลอกลวงเราแน่ๆ ช่วงหลังตนเริ่มทวงถามเกี่ยวกับสัญญาและเงินที่โอนไปให้ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเช่นเดิม

ล่าสุด ทราบข่าวว่ามีการสั่งทำข้าวกล่อง 10,000 กล่อง และเห็นว่าอิ๋วถูกจับ จึงได้รวบรวมหลักฐานและเอกสารการโอนเงิน เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง

ส่วนผู้เสียหายอีกคน คือ นายธัชพงศ์ จิตท้วม ชาวจังหวัดสุโขทัย ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งและซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ อยู่ที่ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า รู้จักกับ น.ส.ธนิตา จันทร์อิ่ม (อิ๋ว) โดยรู้จักกันเมื่อ 3 ปี ก่อน ระหว่างที่อิ๋วมาพบเพื่อนบ้านข้างร้านจึงเดินเข้าไปพูดคุยทักทายด้วย หลังคุยสนิทกันถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจประเภทนายหน้าค้าประกัน จึงติดต่อกันทางเฟซบุ๊กเรื่อยมา

ต่อมาได้ชวนให้ตนไปเที่ยวที่บ้านตำบลพญาแมน จนเกิดมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่อิ๋วจะบอกตนว่าท้อง และขอเงิน 300,000 บาท เพื่อนำไปลงทุนทำธุรกิจนายหน้าประกัน โดยพาไปที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อเจอกับพวกกลุ่มบุคคลที่เคยมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด และบางคนยังอยู่ในเรือนจำ โดยอิ๋วบอกว่า หากเป็นนายประกันให้พวกเขา จะได้เงินจำนวนเท่านั้นเท่านี้ พร้อมโชว์รูปถ่ายเงินก้อนโตให้ดู ด้วยความไว้วางใจจึงยอมหาเงินมาลงทุนให้

หลังลงทุนไปแล้วไม่เคยได้รับรู้เรื่องรายได้ของเงินที่ให้ไปเลย กระทั่ง พบเห็นการซื้อขายเสพติดหลายครั้ง ถูกชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุนซื้อและขายยาเสพติดประเภทยาบ้า ก็รู้สึกหวาดกลัว จึงปฏิเสธไป

ต่อมา อิ๋ว พยายามตีตัวออกห่าง แถมไล่ให้ออกจากบ้านที่พญาแมน อ้างว่าทางบ้านแอบทำธุรกิจประกอบอาวุธปืนเถื่อน ส่งขายให้ตำรวจ แถมยังรับรู้อีกว่าเหตุผลที่อิ๋วไปเรือนจำสุโขทัยบ่อย เพราะไปเยี่ยมสามีเก่าที่ติดคุกในคดียาบ้า เมื่อเจอเหตุการณ์นี้ทำให้เกิดเครียดหนัก ทำให้ตนเกิดอาการวูบหมดสติไปทันที และถูกหามส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ซึ่ง อิ๋ว คิดว่าตายแล้วจึงมอบเงิน จำนวน 100,000 บาท ให้กับญาติพี่น้องที่มาเฝ้า เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าทำศพ ซึ่งนอนหมดสติอยู่บนเตียงนานเกือบ 2 อาทิตย์ จึงเข้าวัดนุ่งขาวห่มขาวถือศีล 8 ครั้ง นาน 1 เดือน หลังถือศีลออกมา โชคดีมีคนใจดีมอบเงิน 50,000 บาท ให้ลงทุนเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งและซ่อมรถมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ