รพ.บางสะพาน เปิดทำการปกติหลังน้ำท่วมคลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมอ.บางสะพาน กลับเข้าสู่ปกติแล้วเจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดถนนและสถานที่ราชการเพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ แล้ว

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2561 ที่โรงเรียนบางสะพานวิทยา อ.บางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มาประธานมอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วม

นาย ภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมปีนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนมีความพร้อมรับสถานการณ์ จึงทำให้เกิดผลกระทบน้อยกว่าปีที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่ทีมข่าวพีพีทีวีได้นำเสนอ หอเตือนภัยที่อ่างเก็บน้ำบ้านคลองลอยใช้การไม่ได้ ทำให้ชาวบ้าบางส่วนไม่ทราบระดับความรุนแรงน้ำของน้ำป่า นั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุว่า จะเข้าไปแก้ไขให้ใช้งานได้ตามปกติ

 ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เร่งทำความสะอาดถนนในเขตเมืองบางสะพาน เพื่อเร่งคืนพื้นผิวจราจรให้ประชาชนใช้สัญจรได้ตามปกติ

นาย สุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับในครั้งนี้ถือน้อยกว่าในปีที่ผ่านมา

ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลบางสะพานวันนี้ ได้เปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติแล้ว พบว่ามีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งปีนี้ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโรงพยาบาลเป็นระบะเวลาสั้นๆ เพราะเจ้าหน้าที่เตรียมแผนรับมือได้เป็นอย่างดี ประเมินสถานการณ์และขนย้ายเครื่องมือแพทย์ไปอยู่ในที่ปลอดภัยได้ก่อนที่น้ำป่าจะไหลเข้ามา

สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมอ.บางสะพาน มีชาวบ้านเดือดร้อน 71 หมู่บ้านกว่า 8,000 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนระดับน้ำในคลองบางสะพาน และคลองต่างๆที่รับน้ำจากพื้นที่ด้านบนเขาอยู่ในระดับปล่อยภัยแล้วบางจุดอยู่ห่างจากตลิ่ง 2-3 เมตร

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ