ใต้เตรียมพร้อม อุตุฯเตือนฝนระลอกใหม่มาเยือน 14-16 พ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯเตือนระวังฝนระลอกใหม่ 14-16 พ.ย. ทำให้อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัย 16 -17 พ.ย. ทหารช่วยเหลือยายวัย 82 ประสบภัยน้ำท่วมตามลำพัง

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าในช่วงวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2561 หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณเกาะบอร์เนียวจะเคลื่อนผ่านประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในช่วงวันที่ 16-17 พ.ย. 61 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเกิดขึ้นในบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง และมีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนผ่านบริเวณปลายแหลมญวนเข้าสู่อ่าวไทย จึงควรติดตามคาดการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบางสะพาน เริ่มคลี่คลาย โดยเมื่อทีมข่าวเข้าไปสำรวจความเสียหายในพื้นที่ ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน พบกับบ้านของนางบุญยิ่ง พาณิชย์ อายุ 82 ปี หรือคุณยายเล็ก อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ตามลำพัง นางบุญยิ่ง เล่าว่า ต้องอาศัยนอนบนเตียงไม้หน้าบ้าน มา 2 วันแล้ว เพราะภายในบ้านเต็มไปด้วยดินโคลนข้าวของเสียหายเกือบทั้งหมด โดยทีมงานประสานพลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 เข้ามาให้ความช่วยเหลือ นำทหารอากาศกองบิน 5 และจิตอาสาเข้ามาช่วยทำความสะอาดบ้าน มอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือ พลตรีกัณฑ์ชัย ระบุว่า บ้านของนางบุญยิ่งอยู่ติดคลองบางสะพาน และเป็นที่น้ำไหลผ่าน หลังจากนี้จะประสานให้หน่วยงานท้องถิ่นเข้ามาช่วยแก้ไขเพราะถูกน้ำทะลักเข้าบ้านทุกปี

สำหรับฝนที่ตกต่อเนื่องที่จังหวัดพัทลุง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดโซนอำเภอศรีบรรพต ไหลผ่านฝายชลประทานคลองท่าแนะ บ่าเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลควนขนุน อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง ชาวบ้านกว่า 70 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ ถนนสายหลักในเขตเทศบาลมีน้ำท่วมขัง สูงประมาณ 15 – 20 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายที่เทศบาลแจกไว้เมื่อปีที่ผ่านมา วางกั้นน้ำเข้าบ้าน ทางอำเภอควรขนุน ได้เตือนประชาชน ที่ต้องใช้ถนนสายสี่แยกโพธิ์ทอง – ตัวอำเภอควนขนุน ให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากถนนระยะทางกว่า 3 กิโลเมตรม มีน้ำไหลผ่านเป็นช่วง ๆ รถเล็กต้องเพิ่มความระมัดระวัง หรือเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นก่อน

----

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ