"พลังประชารัฐ" คึกคักรับสมัครสมาชิกวันแรก อุบ เสนอ “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 รัฐมนตรี ร่วมต้อนรับผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐวันแรก ยืนยัน ลาออกจากตำแหน่งพร้อมกันในเวลาที่เหมาะสม เลี่ยงตอบเสนอ “ประยุทธ์” แคนดิเดตนายกฯ

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2561 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (อาคารปานศรี) ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐวันแรกค่อนข้างคึกคัก มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในหลายวงการต่างมาสมัครเป็นสมาชิก นำโดย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรค ,  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค , และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรค  เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ โดยทั้งหมดยืนยันว่าหลังจากนี้จะเปิดสาขาพรรคเพิ่มเติม และลงพื้นที่หาสมาชิกในต่างจังหวัดด้วย ส่วนการลาออกจากตำแหน่งของรัฐมนตรี ทุกคนยืนยันว่าจะลาออกพร้อมกันในเวลาที่เหมาะสม

ส่วนเสนอจะชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ใน 3 รายชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เรื่องนี้ นายอุตตม บอกว่า ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของที่ประชุมพรรคว่าจะทาบทามและเสนอบุคคลใด แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน

"ผอ.นิด้าโพล"ร่วมพรรค พปชร. ยันทำโพลต่อด้วยความเป็นกลาง

นอกจาก 3 รัฐมนตรีที่เดินมาทางสมัครสมาชิกพรรคด้วยตนเองแล้ว ยังมีบุคคลด้านวิชาการที่มาสมัครสมาชิกด้วย คือ นายณพงศ์ นพเกตุ ผู้อำนวยการสำรวจความเห็น หรือ นิด้าโพล

นายณพงศ์ บอกว่า การสมัครสมาชิกพรรคเนื่องจากมีแนวคิดสนับสนุนพรรค แต่จะยังไม่ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการนิด้าโพล เพราะยังไม่ได้รับตำแหน่งใดๆในพรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนข้อกังวลที่ "นิด้าโพล" อาจถูกมองว่า ไม่เป็นกลางหรือไม่นั้น นายณพงษ์ บอกว่าขอให้ประชาชนตัดสินจากผลงานโพล พร้อมยืนยันว่าจะทำงานในหลักวิชาการต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายบุคคลมาสมัคร เช่น นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา, นายทศพล เพ็งส้ม อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ , นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๋วย ดารานักแสดง , นายวนัสธนา สัจจกุล หรือ บิ๊กหอย อดีตหัวหน้าพรรคพลังคนกีฬา และอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ก็เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจาก 3 รัฐมนตรีที่มาสมัครสมาชิกเสร็จสิ้นก็เดินไปประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบ

อ่านเพิ่มเติม : “พลังประชารัฐ – สามมิตร” การเมืองคู่ขนานส่ง “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯอีกสมัยหรือไม่

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ