“ไอติม” ควง “ปลื้ม” เปิดตัว 20 คนรุ่นใหม่ ปชป. ชูยกเลิกระบบเกณฑ์ทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์ ‘ไอติม นายพริษฐ์’ ควง ‘ปลื้ม นายสุรบถ’ เปิดตัว 20 คนรุ่นใหม่ พร้อมเสนอแนวคิด “ก้าวนอกกรอบ” ให้ทีมผู้บริหารพรรรคพิจารณา โดยเสนอยกเลิกการเกณฑ์ทหาร มาใช้ระบบสมัครใจแทน

วันนี้ (13 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัว ไอติม หรือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หลานนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะคนรุ่นใหม่พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาพร้อมกับข้อเสนอ ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนมาใช้ระบบสมัครใจ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเชื่อว่าจะลดความรุนแรงในค่ายทหาร รวมถึงการนำกำลังพลไปเป็นทหารรับใช้ได้ พร้อมยืนยันว่าการเสนอเรื่องนี้ ไม่ต้องการเป็นคู่ขัดแย้งกับกองทัพ

โดยส่วนการเปิดตัวคนรุ่นใหม่ 20 คน ที่ใช้ชื่อว่ากลุ่ม NEW DEM ยังเป็นการเปิดตัว นายสุรบถ หลีกภัย หลีกภัย หรือ ปลื้ม ลูกนายชวย ประธานที่ปรึกษาพรรค, นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือ หมอเอ้ก และนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ลูกของนายพนิช โดยมีข้อเสนอที่น่าสนใจ หลายด้าน เช่น การเปิดค้าสารสกัดกัญชาเสรี การลดความเหลื่อมล้ำคนพิการ และความเสมอภาคทางเพศ โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และทีมกรรมการบริหารพรรค ร่วมรับฟังข้อเสนอไปจัดทำเป็นนโยบาย

ทั้งนี้หลังกิจกรรมเปิดตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และกรรมการการเลือกตั้งแสดงความชัดเจนวันเลือกตั้ง หลังมีข่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. อาจเสนอให้เลื่อนเลือกตั้ง เพราะไม่พร้อมเรื่องการแบ่งเขต เพราะอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นได้ พร้อมแนะ กกต. เร่งหารือกับ คสช. เพื่อแก้ไขอุปสรรคต่าง ๆ ให้การเลือกตั้งเป็นไปตามกรอบเดิม แต่หากต้องเลื่อนการเลือกตั้ง กกต. ต้องรับผิดชอบ

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า วันเลือกตั้งยังเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธุ์ 2562 ตามเดิม และเชื่อว่าปัญหาการแบ่งเขตของ กกต.จะไม่เกิดผลกระทบ เพราะยังมีเวลาที่จะดำเนินการถึงวันที่ 11 ธันวาคมนี้ ยังไม่มีเหตุใด ๆ ให้ต้องเลื่อน และไม่ต้องการชี้โพรงให้กระรอก ขณะที่ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การกำหนดวันเลือกตั้ง เป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต. แต่รัฐบาล และคสช. ยืนยันว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามกำหนดเดิม

นอกจากนี้ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่วันนี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นำทีมลงพื้นที่ถนนสีลม พบปะพูดคุยกับประชาชน และพ่อค้า แม่ขาย โดยเริ่มเดินจากบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสีลม เลี้ยวซ้ายที่ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เดินต่อไปถึงสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรีย์ ระหว่างเดินประชาสัมพันธ์รับสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ มีประชาชนเข้ามาเดินถ่ายรูป ขอลายเซ็น ตลอดทาง โดยนายธนาธรพูดถึงการเลื่อนการเลือกตั้งว่า การเลือกตั้งออกไป จะเป็นผลดีต่อพรรคอนาคตใหม่ เพราะมีเวลาหาเสียงมากขึ้น แต่พรรคไม่ต้องการ เพราะหากการเลือกตั้งเร็วขึ้น จะเป็นผลดีต่อประเทศไทย จึงขอให้ คสช.ปลดล็อกกิจกรรมทางการเมือง พร้อมเรียกร้องให้สังคม กดดัน คสช.จัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ