เปิดแล้ว! ขุนน้ำนางนอน ชมน้ำสีเขียวมรกต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดแล้ว ขุนน้ำนางนอน หลังปิดพัฒนาปรับปรุงภายในจนแล้วเสร็จ พร้อมเชิญชมแหล่งน้ำสีเขียวมรกตสวยงามที่เชื่อว่าไหลออกมาจากถ้ำหลวง พร้อมเที่ยวชมถ้ำพระ เปิดให้ชมเฉพาะปากถ้ำเท่านั้น

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณขุนน้ำนางนอน บ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เป็นประธานเปิดป้ายขุนน้ำนางนอน และเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมภายในขุนน้ำนางนอนได้ตั้งแต่วันนี้ หลังปิดพัฒนาปรับปรุงภายในจากความเสียหายในการพร่องน้ำในปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี เมื่อเดือนมิ.ย.-ก.ค.ที่ผ่านมา

จุดที่เป็นไฮไลท์ของการท่องเที่ยวขุนน้ำนางนอนในเบื้องต้นนั้น คือ แหล่งน้ำสีเขียวมรกต ที่ไหลออกมาจากเทือกเขาก่อให้เกิดภูมิทัศน์ที่ร่มรื่นงดงามและเชื่อกันว่าเชื่อมโยงมาจากถ้ำหลวง แต่จะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเพราะลึกกว่า 6 เมตร 

ส่วนถ้ำหลวง จะอนุญาตให้ชมเฉพาะบริเวณปากถ้ำที่มีศาลเจ้าแม่นางนอน โดยผู้ไปเยือนสามารถจอดรถไว้บนถนนด้านหน้าและเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 800 เมตร โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ที่ถ้ำพระ ซึ่งเป็นหนึ่งในถ้ำที่อยู่บริเวณเดียวกันกับถ้ำหลวงโดยมีลักษณะภายในคล้ายกับถ้ำหลวงโดยมีหินงอกหินย้อย ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเพื่อสาธิตและให้ความรู้เกี่ยวกับการเข้าถ้ำให้ถูกวิธีและปลอดภัย ลักษณะเหมือนการจำลองการเข้าไปในถ้ำหลวงแต่จะมีความปลอดภัยมากกว่า

นอกจากนี้ด้านปากทางเข้า วนอุทยานขุนน้ำนางนอน จะมีตลาดประชารัฐเพื่อให้ประชาชนและท่องเที่ยวได้เที่ยวชมเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์จากฝีมือของชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

นายจงคล้าย กล่าวว่า  ต่อไปจะมีการพัฒนาถ้ำทรายทองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน เพราะมีสภาพคล้ายในถ้ำหลวง แต่ปลอดภัยกว่า โดยจะมีการจัดทำคิวอาร์โค้ช เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาธรรมชาติด้วย แต่สิ่งที่กังวลคือเรื่องของจำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีเป็นจำนวนมาก

อ่านเพิ่มเติม : Hooyah! สรุปเหตุการณ์ถ้ำหลวงพา 13 ชีวิตหมูป่ากลับบ้าน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ