“มาดามเดียร์” จากภรรยาเจ้าพ่อสื่อ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติ สู่ “นักการเมือง” พรรคพลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มาดามเดียร์” เธอเป็นใคร ทำไมจึงถูกจับตา วันที่เปลี่ยนบทบาทมาเป็นนักการเมือง

“วทันยาา วงศ์โอภาสี” หรือที่รู้จักกันในนาม “มาดามเดียร์”  เธอไม่คนโนเนม  และยิ่งไม่ธรรมดาเมื่อไปดูประวัติของเธอ ปัจจุบัน “มาดามเดียร์” เป็นภรรยาของ “ฉาย บุนนาค” เจ้าพ่อวงการสื่อ เพราะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของนิวส์เน็ตเวิร์ก คอร์เปอร์เรชั่น ซึ่งมีสื่อในมือไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี สถานีโทรทัศน์ NOW26 หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น  หนังสือพิมพ์คมชัดลึก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ   ด้วยวัย 30 ต้น เพราะเธอเกิดเมื่อปี 2528 ถือว่าเจริญเติบโตกว่าคนในรุ่นเดียวกันหลายคน

เธอจบการศึกษา คณะศิลปศาสตร์เอกภาษาวรรณคดีภาษอังกฤษ นอกจากนี้ระหว่างเรียนเธอยังเป็นเชียร์ลีดเดอร์งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ รุ่น 61 อีกด้วย  นอกจากนี้ยังเคยเป็นนางแบบโฆษณา  เธอเคยทำงานมาหลายอย่างไม่ว่าจะเป็โบรกเกอร์บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์  เป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์  เคยเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ทั้งสปริงนิวส์คอร์เปอเรชั่น และนิวส์เน็ตเวิร์กคอร์เปอเรชั่น

 

เมื่อปี 2559 เธอได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ และเมื่อ 8 ก.ย. 2560 เธอตัดสินใจยุติบทบาทการเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย

ล่าสุดเธอพลิกบทบาท มาเป็นนักการเมืองในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ  พรรคที่พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งในปี 2562

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ