ซีไอเอฟันธงเจ้าชายซาอุฯบงการฆ่านักข่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ของสหรัฐฯ ระบุว่าซีไอเอได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยร้อยแล้วว่าผู้บงการฆ่านาย จามาล คาชอกกี นักข่าวชาวซาอุดิอาระเบียคือเจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของซาอุฯ

พิมเดอะ วอชิงตัน โพสต์ ของสหรัฐฯ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับประเด็นดังกล่าวเปิดเผยว่าสำนักข่าวกรองกลางหรือ ซีไอเอ ได้ทำการสรุปว่า เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบียคือผู้ออกคำสั่งสังหาร นาย จามาล คาชอกกี นักข่าวดื่อดังชาวซาอุฯ ซึ่งถูกฆาตกรรมขณะเข้าไปติดต่อขอเอกสารจากสถานกงสุลซาอุฯ ในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

แหล่งข่าวคนดังกล่าวระบุว่า ซีไอเอ ได้รายงานเรื่องนี้ให้หลายหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้รับทราบแล้ว นับเป็นการเชื่อมโยงคดีฆาตกรรม นาย คาชอกกี กับเจ้าชาย บิน ซัลมานจากการวิเคราะห์ของหน่วยงานสหรัฐฯ ที่มีความชัดเจนมากที่สุด  อย่างไรก็ตามรัฐบาลซาอุฯปฏิเสธมาโดยตลอดว่า เจ้าชาย บิน ซัลมาน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกับคดีดังกล่าวแต่อย่างใด 

นอกจากนี้ อัยการของซาอุฯ ยังเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสฯ ว่าจะยื่นคำร้องต่อศาลให้ตัดสินประหารผู้ต้องหา 5 คน ที่เกี่ยวข้องกับการสังหาร นาย คาชอกกีขณะที่ทำเนียบขาวและกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ยังไม่ออกมาให้ความเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าวของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์แต่อย่างใด

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ