"ทรัมป์" ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายไฟป่าแคลิฟอร์เนีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ลงพื้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อสำรวจความเสียหาย พร้อมเยี่ยมผู้ประสบภัย จากเหตุไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ ขณะที่ยอดผู้สูญหายยังพุ่งสูงกว่า 1 พันคน

โดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางลงพื้นที่เมืองพาราไดซ์ ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนวัยเกษียณและเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดจากเหตุไฟ "แคมป์" ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยล่าสุดไฟป่าในจุดนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 71 คน และบ้านเรือนเสียหายเกือบทั้งเมือง ขณะที่รายงานผู้สูญหายยังพุ่งสูงกว่า 1,000 คน

อย่างไรก็ตาม ทางการระบุว่า ตัวเลขผู้สูญหายเหล่านี้ อาจจะเป็นผู้รอดชีวิตที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งตัวเลขจริงอาจลดลง หากผู้สูญหายทยอยปรากฏตัวขึ้น

ทรัมป์ ระบุว่า ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ต้องมาเห็นสภาพเหล่านี้ นอกจากนี้ เขายังได้เดินทางไปพบปะกับผู้ประสบภัยที่ศูนย์พักพิง รวมถึงไปให้กำลังใจหน่วยงานป่าไม้ในพื้นที่ด้วย แม้ว่าก่อนหน้านี้ เขาเองจะเคยโทษว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดไฟป่า เพราะหน่วยงานป่าไม้ทำงานไม่มีประสิทธิภาพก็ตาม  

นอกจากไฟป่าแคมป์แล้ว ยังมีไฟป่าอีกหลายจุดที่ยังลุกไหม้อยู่ทางตอนใต้ของรัฐ อาทิ ไฟป่าวูลซีย์ ใกล้นครลอสแองเจลิส ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน

ขณะที่ทางการแนะนำให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน เนื่องจากคุณภาพอากาศที่กำลังย่ำแย่อย่างหนักจากเหตุไฟป่า อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ ด้านสำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศสหรัฐฯ คาดการณ์ว่า สถานการณ์ไฟป่าในสัปดาห์น่าจะดีขึ้น เนื่องจากจะมีฝนตกหนัก แต่สิ่งที่ประชาชนต้องระวัง คือ เหตุน้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ