เตรียมลาก “เรือฟินิกซ์” เข้าอู่หาสาเหตุการล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และตัวแทนจากกงสุลใหญ่ของจีน ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตรวจดูซากเรือฟินิกซ์ ที่ถูกกู้ขึ้นมาสู่ผิวน้ำได้แล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 พ.ย.61) เบื้องต้นเตรียมจะลากเรือฟินิกซ์เข้าอู่ ก่อนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบซากเรืออย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการล่ม ที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 47 คน และหาคนรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (18 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซากเรือฟินิกซ์ ถูกกู้ขึ้นมาบนผิวน้ำได้แล้วตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (17 พ.ย.61) แต่ยังไม่ได้ถูกลากเข้าฝั่ง โดยทางเจ้าหน้าที่มีแผนที่จะใช้เรือลากจูงความยาว 34 เมตร ลากเรือฟินิกซ์จากจุดที่ยกเรือขึ้น เพื่อไปขึ้นคานที่อู่รัตนชัย ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต โดยคาดว่ากระบวนการลากจูงเรือจากจุดที่โผล่พ้นน้ำเดินทางไปจนถึงการนำเรือขึ้นคานที่อู่รัตนชัย จะใช้เวลาประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมตัวแทนจากกงสุลใหญ่ของจีน ลงพื้นที่ตรวจเรือฟินิกซ์ด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะอายัดเรือฟินิกซ์ไว้ เนื่องจากเป็นพยานวัตถุที่สำคัญในคดีเรือล่ม และจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง โดยเหตุการณ์เรือล่มที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตถึง 47 คน ต้องมีคนรับผิดชอบ

ด้าน หลี่ ชุนหลิน ที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่สถานทูตจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า รัฐบาลจีนมีความพึงพอใจในการดำเนินการของรัฐบาลไทย ที่มีความจริงใจและทุ่มเทในการสืบสวนหาสาเหตุของการเกิดเรือล่ม โดยเชื่อมั่นว่าเมื่อการคลี่คลายคดีสิ้นสุด และทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวกลับคืนมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ