ปชป. - ภท. จัดฉลองครบรอบวันก่อตั้งพรรค ไร้เคลื่อนไหวการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคประชาธิปัตย์ จัดทำบุญฉลองครบรอบ 69 ปี ขณะที่ ภูมิใจไทย ครบรอบก่อตั้ง 7 ปี ไร้เคลื่อนไหวการเมือง ด้านอนุทิน ลั่นพร้อมลงสนามเลือกตั้งทันที หาก คสช. ปล่อยลงสนาม


วันที่ 6 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการรวมตัวกันของสมาชิกพรรคการเมืองทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยครั้งแรกเพื่อจัดงานทำบุญพรรค นับตั้งแต่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาควบคุมอำนาจเมื่อ พ.ค.

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีทำบุญ เนื่องในโอกาสครบ 69 ปีในการก่อตั้งพรรคฯ ซึ่งมีทั้งการจัดพิธีกรรมทั้งทางศาสนาอิสลามและพุทธ รวมถึงการบวงสรวงสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำพรรคอีกด้วย


ทั้งนี้ภายในงานมีบุคคลสำคัญของพรรคเดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นนายชวน หลีกภีย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยสมาชิกพรรคอีกจำนวนมาก แต่ทว่ายังไม่มีแสดงท่าทีหรือความเห็นทั้งต่อร่างรัฐธรรมนูญและการปฏิรูปฯ ที่หลายฝ่ายกำลังจับตาถึงบทบาทของพรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุด


สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2489 โดยนายควง อภัยวงศ์ แต่ถือเอาวันที่ 6 เม.ย. ซึ่งตรงกับวันจักรีเป็นวันก่อตั้ง ทั้งนี้ตลอด 69 ปี พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 6 ครั้ง ร่วมรัฐบาล 4 ครั้ง และพรรคฝ่ายค้านอีกรวม 16 ครั้ง และครองฐานเสียงของคนกรุงเทพมหานครมาอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นพรรคแรกของไทยที่หาเสียงด้วยวิธีการปราศรัย


ขณะที่พรรคภูมิใจไทย มีการจัดพิธีกรรมทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคงในโอกาสครบรอบวัดเกิดย่างเข้าสู่ปีที่ 7 ในการก่อตั้ง โดยวันนี้มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำสมาชิกพรรคทำบุญ โดยมีนายชัย ชิดชอบ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคจากหลายจังหวัดเข้าร่วมอย่างคับคั่ง


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่การรวมตัวโดยมีเป้าหมายทางการเมือง เป็นเพียงการทำบุญและถือโอกาสอวยพรวันเกิดให้กับนายชัย ชิดชอบ ผู้ใหญ่ที่คนในพรรคเคารพนับถือ ส่วนความพร้อมของพรรคภูมิใจไทยนั้น หาก คสช. ส่งสัญญาณหรือเคาะระฆังให้มีการเลือกตั้ง พร้อมลงสู่สนามทางการเมืองทันที แต่ทว่าในเวลานี้จะปฏิบัติตามคำสั่งและระเบียบที่ คสช.วางไว้ทุกประการ


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเช้าก่อนการเริ่มงานที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน พร้อมด้วยแกนนำพรรคบางส่วน ได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์เนื่องในโอกาสการทำบุญก้าวสู่ปีที่ 70 ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ