"จาตุรนต์"ลาเพื่อไทยพาอดีต ส.ส. ร่วม 10 คนซบ “ไทยรักษาชาติ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จาตุรนต์ ฉายแสง” อำลากรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย หลังตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยัน ไม่มีขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2561  ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าพบกับ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค และ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค เพื่อพูดคุยและขอบคุณที่ให้โอกาสทำงาน โดยยืนยันที่ผ่านมาได้ร่วมงานกับทุกคนด้วยดี ไม่มีขัดแย้ง แต่มองว่าสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน จึงจำเป็นที่จะต้องตัดสินใจไปทำงานกับพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เพื่อใช้ความสามารถให้เกิดประโยชน์

ขณะที่นายภูมิธรรม ยอมรับว่ามีอดีต ส.ส. กว่า 10 คน ได้มาลาออก และ นอกจากตระกูลฉายแสง 3 คน ยังมี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรมว.ศึกษาธิการ และ น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ อดีตรองเลขาธิการพรรค  โดยมองว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ได้เขียนมาเพื่อพรรคเพื่อไทย จึงทำให้อดีต ส.ส. พยายามเลือกเส้นทางทำงานทางการเมือง และทุกคนก็จากกันด้วยดี

ส่วนรายชื่ออดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่จะเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ส่วนใหญ่เป็น อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ เช่น นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์  นพ.เหวง โตจิราการ นอกจากนี้ ยังมี นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย  นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ที่นำนายกรวีร์ สาราคำ ลูกชาย มาสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติด้วย

อ่านเพิ่มเติม :

กลศึก “ทษช.” เก็บปาร์ตี้ลิสต์ – ขอเป็นที่ 2 รอง “เพื่อไทย”

 “เพื่อไทย-เพื่อธรรม-เพื่อชาติ” กลยุทธ์โต้ “เลือกตั้งบัตรใบเดียว ลด ส.ส.พรรคใหญ่”

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ