"ประชาธิปัตย์" ผิดหวัง "อนาคตใหม่"ถอนตัวกีฬาสีพรรคการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ เชิญพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้"พรรคอนาคตใหม่"ถอนตัวกีฬาสีพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ (20 พ.ย. 61)  ทาง New Dem รู้สึกประหลาดใจกับการเปลี่ยนใจและถอนตัวของพรรคอนาคตใหม่ ที่ให้เหตุผลว่า ทางพรรคอนาคตใหม่เพิ่งรับทราบในที่ประชุมวันนี้ ว่ามีการเชิญชวนพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วมกิจกรรม เนื่องจากในคำเชิญของทางเราตั้งแต่แรกมีการเผยแพร่รายชื่อพรรคการเมืองที่เราได้เชิญชวนอย่างชัดเจน ซึ่งสองพรรคในนั้นก็คือพรรคพลังประชารัฐและพรรคอนาคตใหม่ หลังจากนั้นทางพรรคอนาคตใหม่จึงมาตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม เพราะฉะนั้นคงเป็นไปไม่ได้ที่ทางพรรคอนาคตใหม่จะทราบเป็นครั้งแรกในที่ประชุมวันนี้ ว่ามีการเชิญชวนพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วมด้วย ตามที่พรรคอนาคตใหม่ประกาศ

2. ทาง New Dem รู้สึกผิดหวัง แต่เคารพในสิทธิและการตัดสินใจของพรรคอนาคตใหม่ เรามองว่าการแข่งกีฬากระชับมิตรร่วมกัน เป็นนิมิตหมายอันดีที่พรรคการเมืองซึ่งมีอุดมการณ์แตกต่างกันและพร้อมจะลงแข่งขันกันในระบอบประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้งที่จะมาถึง สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ และเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างบรรยากาศทางการเมืองที่สร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น

3. ทาง New Dem ได้เปิดกว้าง ในการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอของหลายพรรคการเมืองที่สนใจกับกิจกรรมนี้ และได้ตอบรับข้อเสนอที่ให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ทุกพรรคร่วมจัด โดยทุกพรรคเป็นเจ้าภาพ

4. เพื่อให้จุดประสงค์ของงานเป็นการให้ทุกพรรคร่วมกันทำประโยชน์เพื่อสังคม มากไปกว่าการเล่นกีฬาเพื่อกระชับมิตร ทาง New Dem ได้เสนอให้มีการร่วมระดมทุนที่ได้จากการจัดงานและจากพรรคการเมืองที่เข้าร่วม นำไปบริจาคให้มูลนิธิและองค์กรเพื่อสังคมต่างๆ ที่ทุกพรรคเห็นว่าเหมาะสม ซึ่งข้อเสนอนี้ก็ได้รับการยอมรับจากทุกพรรคที่เข้าร่วมการประชุมในวันนี้

5. ทาง New Dem และพรรคที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ยังคงจะดำเนินการต่อเพื่อจัดงานครั้งนี้ และ ณ เวลาที่ทางพรรคอนาคตใหม่ถอนตัว ทางเราได้รับคำตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมจากตัวแทนของ พรรคชาติพัฒนา(คุณเยาวภา บุรพลชัย) พรรคภูมิใจไทย(คุณจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล) พรรครวมพลังประชาชาติไทย(คุณเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์) พรรคเกียน(คุณสมบัติ บุญงามอนงค์) พรรคเพื่อไทย(คุณตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส) พรรคเสรีรวมไทย(คุณจักรพงศ์ บุปผา) พรรคกลาง(คุณอัษฎางค์ สมบูรณ์ผล) และ พรรคพลังท้องถิ่นไทย(twitter-admin พรรคพลังท้องถิ่นไท)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ