BA – BTS สนใจประมูล “เมืองการบิน อู่ตะเภา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอกชนหลายแห่งให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลเมืองการบิน อู่ตะเภา ขณะที่ "บางกอกแอร์เวย์ส" เตรียมผนึกพันธมิตร ร่วมวงประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ

เมื่อวันที่ (20 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กองทัพเรืออยู่ระหว่างขายซองประมูลการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกตั้งแต่ วันที่ 19-29 พฤศจิกายนนี้ โดยมีผู้สนใจซื้อซองประมูลทั้งบริษัทไทย และต่างชาติ ก่อนที่จะเปิดให้ยื่นซองในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บีทีเอสสนใจซื้อซองเอกสาร ประกวดราคาโครงการดังกล่าว แต่เบื้องต้นอาจจะไม่ใช่การเข้าประมูลในนามกลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ โดยจะเป็นการรวมกลุ่มกับ พันธมิตรที่อยู่ระหว่างการเจรจา

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า สนใจเข้าร่วมประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก แต่เนื่องจากเป็นโครงการใหญ่ 2 แสนล้านบาท จึงต้องจับมือกับพันธมิตรเพิ่ม ซึ่งขณะนี้ ได้พูดคุยกับบริษัทที่สนใจแล้ว 

ส่วนเรื่องประมูลสัมปทานร้านค้าปลอดภาษีอากร หรือ ดิวตี้ฟรี ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ บริษัทฯพร้อมเข้าร่วมประมูล โดยจะจับมือกับพันธมิตรดิวตี้ฟรีเจ้าใหญ่ในยุโรป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับ 1-2 ราย โดยจะเลือกรายใดรายหนึ่งในการเข้าร่วมประมูล คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปเดือน ธ.ค.นี้ ก่อนบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดประมูล โดยจะเข้าร่วมประมูลทั้ง 2 สัญญา คือ ดิวตี้ฟรีและพื้นที่เชิงพาณิชย์

พร้อมกันนี้ บางกอกแอร์เวย์สจะเปิดเส้นทางตรงใหม่ระหว่าง กรุงเทพฯ-ญาจาง (เวียดนาม) โดยให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน เริ่มบิน 25 ม.ค.62 เส้นทางนี้รองรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองชายทะเลแห่งนี้ และนักท่องเที่ยวที่ชอบหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่

นอกจากนี้จะหันมาเน้นเส้นทางใน CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) และเส้นทางระหว่างภาค ได้แก่ เชียงใหม่-กระบี่ ที่คาดเริ่มบินในกลางปี 62 จากที่บริษัทเปิดบินเส้นทางเชียงใหม่-ภูเก็ต และ เชียงใหม่-สมุย ได้รับการตอบรับดี และจะเพิ่มเที่ยวบินไปดานัง จาก 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 19 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ