อุทยานฯ ยังไม่พบหลักฐาน ชาวกะเหรี่ยงล่า “เลียงผา” ป่าแก่งกระจาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จะคาดว่าผู้ที่ก่อเหตุล่าเลียงผา เป็นคนในพื้นที่ และระดมกำลังทั้งทหาร และตำรวจ เข้าตรวจค้นหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงที่บ้านโป่งลึกไปแล้ววานนี้ (19 พ.ย.61) แต่ก็ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงว่า ชาวกะเหรี่ยงจะเป็นคนล่าเลียงผา ล่าสุดจึงให้สัตวแพทย์มาตรวจพิสูจน์ซากเลียงผา รวมถึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บรอยนิ้วมือและดีเอ็นเอบนเขาเลียงผาไปตรวจ

วันนี้ (20 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัตวแพทย์สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เก็บชิ้นเนื้อจากซากเลียงผาไปตรวจหาคราบเขม่าดินปืน เเละเก็บเศษกระสุนลูกปรายที่ฝังในเนื้อขาหน้าข้างขวาจำนวน 3 นัด เพื่อไปตรวจพิสูจน์ ว่ามาจากปืนกระบอกเดียวกับที่ยึดได้ในที่เกิดเหตุ หรือไม่ ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจหารอยนิ้วมือ และดีเอ็นเอที่เขาของเลียงผา โดยกระบวนการทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จึงจะทราบผล เบื้องต้นจากการตรวจซากเลียงผาวันนี้ เจ้าหน้าที่ระบุได้แค่ว่า ผู้ที่ยิงเลียงผามีความชำนาญในการล่าสูง

ขณะที่การสนธิกำลังกันจำนวนกว่า 20 นาย เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย หมู่บ้านโป่งลึก ที่อยู่ใกล้กับจุดที่พบซากเลียงผาเมื่อวานนี้ (19 พ.ย.61) เจ้าหน้าที่พบเพียงหัวกระสุน ปืนสั้นขนาด .45 มม. ดินปืน ลูกตะกั่ว มีด และเขียง เบื้องต้นสิ่งที่ตรวจพบยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกี่ยวข้องกับการล่าเลียงผาครั้งนี้ หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงส่งกำลังไปเฝ้าหมู่บ้านไว้ โดยคาดว่าผู้ต้องสงสัยอาจกลับเข้ามาที่หมู่บ้านอีก 

ด้านชาวกะเหรี่ยงที่ถูกเข้าตรวจค้น เปิดเผยว่า ค่อนข้างตกใจที่เจ้าหน้าที่มาตรวจค้นบ้าน ยืนยันว่า ที่ผ่านมา ชาวบ้านไม่เคยล่าสัตว์ในเขตอุทยานฯ และเชื่อว่า ไม่มีใครในหมู่บ้านเป็นพราน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ