20 ชั่วโมงผ่านไป ควบคุมเพลิงไหม้โรงงานกระดาษได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ควบคุมไฟไหม้โรงงานกระดาษให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว ใช้เวลาร่วม 20 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุต้องรอ พฐ.เข้าพื้นที่หลังเพลิงสงบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษ ใน จังหวัดสมุทรปราการ หลังเจ้าหน้าที่พยายามควบคุมเพลิง นานเกือบ 20 ชั่วโมง ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัดได้แล้ว

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังต้องฉีดน้ำ ภายในโกดังสินค้า บริษัท โรงงานไทยพัฒนาอุตสาหกรรมกระดาษ จำกัด โดยการดับเพลิงเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจาก โครงหลังคาเหล็ก ได้รับความเสียหาย เกิดการทรุดตัว สถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดเก็บสต็อกกระดาษเก่า ส่วนกลุ่มควันที่ลอยออกมา ไม่ส่งผลกระทบชุมชนใกล้เคียง เนื่องจากอยู่ห่างบ้านเรือนประชาชนพอสมควร



ขณะที่ นายมหัสชัย แซ่ตั้ง หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ปรับแผนปฏิบัติการดับเพลิง ด้วยการนำรถขุดตัก คุ้ยกองกระดาษที่ถูกเพลิงไหม้ จาก ด้านล่าง สลับขึ้นมา ด้านบน เพื่อให้น้ำซึมเข้าไป สกัดเพลิงได้อย่างทั่วถึง เนื่องจาก มีปริมาณกระดาษที่ถูกเพลิงไหม้จำนวนมากราว 10,000 ตัน

ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าของโรงงาน ยังคงเดินทางมาดูสถานการณ์ แต่ยังไม่ให้ข้อมูลแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากเพลิงสงบทั้งหมดแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ