“สมศักดิ์ – สุริยะ” มือดีล “ลูกบุญทรง” ย้ายข้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ลูกบุญทรง”แจงอยู่ “เพื่อไทย” ลำบากเพราะทนาย “ยิ่งลักษณ์” โจมตีพ่อ เผยคุยกับผู้ใหญ่หลายคน “ไวพจน์” ขอโทษพรรคเก่าที่ทีมกำแพงเพชรต้องย้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ (24 พ.ย.) นายเดชนัฐวิทย์ เตริยามภิรมย์ ลูกชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ได้ย้ายจากพรรคเพื่อไทยมาสมัคร
สมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ออกมาต้อนรับด้วยตัวเอง


นายเดชนัฐวิทย์ ระบุว่า การตัดสินใจครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การลาออกจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งยอมรับว่าตัดสินใจ เพราะ ลำบากใจ ที่จะทำงานร่วมกับพรรค เนื่องจากทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์โจมตีผู้เป็นพ่อหลายครั้ง ส่วนการตัดสินใจรวมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เกิดขึ้นจากการที่นายบุญทรงแนะนำให้คุยกับผู้ใหญ่หลายคน ในจำนวนนี้มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รวมอยู่ด้วย สำหรับอนาคตทางการเมือง คาดหวังจะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต  จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของนายบุญทรง



ด้านนายอุตตม ยืนยันว่า การมีอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นเพราะมีอุดมการณ์เดียวกัน ไม่ใช่การต่อรองคดีความ ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ มั่นใจว่าแม้จะมีคนจากพรรคการเมืองเก่าๆ มาราวมงาน แต่การทำงาน จะแตกต่างไปจากเดิม เพราะพรรคพลังประชารัฐมีกรอบแนวทางกำหนดไว้

สำหรับการมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ ยังพบว่า มีกลุ่มอดีตส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย จากทุกเขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย นายอนันต์ ผลอำนวย นายไผ่ ลิกค์  นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดย มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนนำมา


พ.ต.ท.ไวพจน์ ยอมรับว่าการตัดสินใจย้ายพรรคเป็นการตัดสินใจร่วมกันของอดีต ส.ส.รวม 5 คน รวมทั้งปรึกษานายวราเทพ รัตนกร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ด้วย ทั้งนี้ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ดูแลมาตลอดและขอโทษที่ต้องตัดสินใจเช่นนี้

นอกจากนี้ยังมีนายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลานชายของนายเสนาะ เทียนทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย นายวันชัย จงสุทธามาณี อดีตนายกเทศมนตรีเชียงราย นางรัตนา จงสุทธามาณี อดีต อบจ.เชียงราย รวมถึง นายอำนวย คลังผา อดีตส.ส.ลพบุรี จากพรรคเพื่อไทย ก็เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วยเช่นกัน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ