สหรัฐฯยิงแก๊สน้ำตาสลายผู้อพยพข้ามแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯสั่งปิดจุดผ่านแดนที่ติดกับเม็กซิโกอย่างไม่มีกำหนด รวมถึงมีการยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายกลุ่มผู้อพยพที่พยายามลักลอบข้ามแดนเข้าประเทศเมื่อวานนี้ ด้านรัฐบาลเม็กซิโกเร่งตามจับตัวผู้อพยพเหล่านี้ เพื่อเนรเทศกลับภูมิลำเนา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ ประกาศปิดจุดผ่านแดนระหว่างเมืองซานดีเอโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย กับเมืองตีฮัวนา ทางเหนือสุดของเม็กซิโก อย่างไม่มีกำหนด หลังพบว่ามีกลุ่มผู้อพยพจากอเมริกากลางจำนวนหลายร้อยคน พยายามก่อความวุ่นวายและลักลอบข้ามพรมแดนเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายเมื่อวานนี้  ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตัดสินใจยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ฝูงชน ซึ่งบางส่วนเป็นเด็กและผู้หญิง เพื่อควบคุมสถานการณ์

ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของเม็กซิโก ออกแถลงการณ์ระบุว่า ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์บริเวณพรมแดนได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่สามารถตามจับตัวผู้อพยพที่พยายามข้ามพรมแดนกลับมาได้ประมาณ 500 คน ซึ่งจากนี้ จะเตรียมดำเนินการเนรเทศกลับภูมิลำเนาเดิมตามสัญชาติของแต่ละคนต่อไป

 

สถานการณ์บริเวณพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังผู้อพยพปจำนวนมากปักหลักรอจะข้ามแดนให้ได้ ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ประกาศมาตลอดว่า พร้อมต้อนรับผู้อพยพเสมอ แต่ต้องเป็นการขอเข้าประเทศผ่านช่องทางถูกกฎหมายเท่านั้น ซึ่งหากเม็กซิโกควบคุมสถานการณ์ตามแนวชายแดนไม่ได้ สหรัฐฯก็พร้อมจะใช้มาตรการทางทหารทันที

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ