น้องสาว อดีตแกนนำนปช. โดด ร่วม "พลังประชารัฐ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะต้องไปสังกัดพรรคการเมือง ทำให้ตลอดทั้งวันมีความเคลื่อนไหวของของบรรดานักการเมืองเข้าไปสมัครสมาชิกพรรค โดยมีทั้งอดีตนายตำรวจที่มาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ได้น้องสาวของอดีตแกนนำ นปช.ใน จ.ร้อยเอ็ดมาเปิดตัวเพิ่ม

วันนี้ 26 พ.ย. 2561 ที่พรรคพลังประชารัฐ มีอดีต ส.ส.เข้าสมัครสมาชิก โดยวันสุดท้าย นางจุรีพร สินธุไพร รองนายก อบจ.ร้อยเอ็ด น้องสาวนายนิสิต สินธุไพร อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำ นปช.  มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค

นางจุรีพร บอกว่า ยังไม่ได้คุยกับพี่ชาย ที่ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหา เพราะเชื่อว่า พรรคพลังประชารัฐ จะช่วยลดความขัดแย้ง จึงมั่นใจว่าจะทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ได้ โดยจะอาสาลง ส.ส.แบบเขต จ.ร้อยเอ็ด

อีกคน ที่มาจากพรรคเพื่อไทย คือ เช่น นายดนัยฤทธิ์ วัชราภรณ์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ ส่วนนายประนอม โพธิ์คำ  อดีตส.ส.นครราชสีมา ย้ายจากพรรคภูมิใจไทยมาพลังประชารัฐเช่นกัน โดยระบุว่า เพราะชอบการทำงานของพรรค และได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเมื่อช่วงเช้า ยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ

ในช่วงบ่าย ยังมีกลุ่มพริตตี้ เอ็มซี นำโดย น.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น หรือ อ้อแอ้ พร้อมเพื่อนพริตตี้กว่า 10 คน สมัครเป็นสมาชิกพรรค โดย น.ส.นพวรรณ บอกว่า ที่มาสมัครก็รู้ข่าวจากสื่ออนไลน์ ไม่มีใครติดต่อให้มาสมัคร และได้สมัครสมาชิกแบบตลอดชีพ เพราะตั้งใจอยากลงสมัคร ส.ส.ด้วย ซึ่งการพิจารณาขึ้นอยู่กับพรรค

ผู้การแต้ม” สมัครเข้า ปชป.หวังลง ส.ส.กรุงเทพฯ

ส่วน ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไม่ขาดสาย  เช่น นายอร่ามอาชว์วัต โล่ห์วีระ หรือ นายอร่าม โล่ห์วีระ อดีตรมช.คมนาคม ในรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชัยภูมิ 6 สมัย จากพรรคความหวังใหม่ ที่วันนี้นำลูกชาย และทีมผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ มาร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

อีกหนึ่งคนสำคัญที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ คือ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือผู้การแต้ม เจ้าของฉายามือปราบหูดำ โดยระบุว่า ตั้งใจจะลงสมัครในเขตกรุงเทพมหานคร และจะแก้ปัญหา 3 อย่าง คือ เรื่องความปลอดภัยของประชาชน ยาเสพติด และการจราจร

เจรจาล่ม "ภราดร-สิริพงศ์" ไม่หวนคืนชาติไทยพัฒนา 

สำหรับผลเจรจาดึงตัวนายภราดร และนายกรวีร์  สองพี่น้องตระกุล ปริศนานันทกุล  ที่ย้ายไปเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย  รวมทั้ง นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ ที่เคยถูกวางตัวเป็นว่าที่เลขาธิการพรรค เพื่อให้กลับมาเข้าร่วมพรรคชาติไทยพัฒนาเหมือนเดิม แต่น.ส.กัญจนา ยอมรับว่าไม่ประสบความสำเร็จ และเคารพการตัดสินใจของทั้งสามคน และจะพยายามส่ง ส.ส.ให้ครบทุกเขต แต่ส่วนตัวมองว่าจะไม่ส่งผู้สมัครที่ จ.อ่างทอง เพราะให้เกียรติครอบครัวปริศนานันทกุล

ไทยรักษาชาติ จี้ กกต. ย้ำ ความยุติธรรมเริ่มจากแบ่งเขตเลือกตั้ง 

ส่วนที่พรรคไทยรักษาชาติ  นายอสิ มะหะมัดยังกี อดีตส.ส.สตูล พรรคประชาธิปัตย์ ย้ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ รวมถึงสมาชิกสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย 18 คน โดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ร่วมต้อนรับ

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ บอกว่า การที่ กกต.ยังไม่ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง อยู่นอกเหนือการควบคุมของพรรค แต่ขอให้ กกต.ทำงานอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดความมั่นใจทั้งพรรคการเมืองและประชาชน โดยย้ำว่า การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม เริ่มต้นด้วยการแบ่งเขตที่เป็นธรรม

ส่วนในวันที่ 7 ธ.ค.ที่จะมีความชัดเจนเรื่องการปลดล็อกพรรคการเมือง  ร.ท.ปรีชาพล ย้ำว่า การปลดล็อคกิจกรรมทางการเมืองควรมีขึ้นตั้งแต่วันที่ประชาชนทราบว่าจะมีการเลือกตั้งในปีหน้า

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ยังฝากถึงอดีตแกนนำ นปช.ที่เคยร่วมเคลื่อนทางการเมืองไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ โดยขอให้เลิกอ้างถึงสถานะที่เคยเป็นแกนนำ นปช. เพื่อรักษาความรู้สึกของกลุ่มคนที่เคยเคลื่อนไหวร่วมกับ นปช.

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ