“ประยุทธ์” ปฏิเสธใช้คดีบีบ “นักการเมือง” ย้ายพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ได้กดดันเอาคดีความไปต่อรองให้นักการเมืองย้ายพรรค ชี้ ผลโพลประชาชน อยากให้ “สุดารัตน์” เป็นนายกฯ เป็นเพียงแค่กลุ่มตัวอย่าง ไม่ใช่เสียงของประชาชนทั้งประเทศ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พร้อมพิจารณา หากมีพรรคการเมืองทาบทามเข้าบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ที่จะเสนอให้ประชาชนได้รับทราบก่อนการเลือกตั้ง โดยยืนยันว่า ถ้าพูดคุยแล้วมีแนวทางที่ตรงใจ ก็พร้อมตัดสินใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลาตัดสินใจไปจนถึงวันที่แต่ละพรรคการเมืองจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี

ส่วนการประกาศจุดยืนช้า ไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้คะแนนนิยมลดลง จนน้อยกว่าคะแนนนิยม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย พร้อมย้ำว่าผลสำรวจของนิด้าโพล เป็นเพียงแค่กลุ่มตัวอย่าง ไม่ใช่เสียงของประชาชนทั้งประเทศ

อ่านเพิ่มเติม : “นิด้าโพล” ชี้คนส่วนใหญ่หนุน “สุดารัตน์” นั่งนายก

ส่วนปรากฏการณ์อดีต ส.ส.ย้ายพรรค พล.อ.ประยุทธ์ มองว่า เป็นความสมัครใจ และไม่ได้สั่งหรือกดดันเอาคดีความไปต่อรองกับใคร และถือเป็นเรื่องดีที่มีนักการเมืองหลายคนอยากออกมาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีต

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า การประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้หารือการเตรียมพร้อมเปิดเวทีพูดคุยกับพรรคการเมืองในวันศุกร์ที่ 7 ธ.ค.นี้ และการยกเลิกคำสั่ง หัวหน้า คสช. ที่เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะทำได้หลังประชุมพรรคการเมือง

"ประวิตร" ยืนยัน พลังประชารัฐ ไม่ได้รองรับ"ประยุทธ์"ลงการเมือง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาย้ำว่า การย้ายพรรคของอดีต ส.ส. เป็นการตัดสินใจส่วนตัว และเป็นคนละเรื่องกับคดีความ ยืนยันว่ารัฐบาลหรือพรรคการเมืองไม่ใช่ศาลที่จะมาตัดสินหรือสั่งยุติคดีได้

ส่วนรัฐบาลไม่ได้ช่วยเหลือพรรคพลังประชารัฐ เพื่อรองรับ พล.อ.ประยุทธ์ มาลงเล่นการเมือง พร้อมยืนยันว่าในพรรคพลังประชารัฐก็ไม่มีทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ