ผู้ว่าฯกทม. เดือด! เหตุจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียนบนทางเท้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯกทม. เดือด เหตุคนขับมอเตอร์ไซต์ชนนักเรียนบนทางเท้าลาดพร้าว 69 ชี้ ต้องขัดเกลาจิตสำนึก

จากกรณีในสังคมโซเชียล ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายถูกรถมอเตอร์ไซค์ ชนบนทางเท้าย่านลาดพร้าว จนมีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

วันนี้ 27 พ.ย. 2561 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยน้ำเสียงในลักษณะโมโหว่า การขับขี่บนทางเท้าผิดกฎหมายและเป็นเอาเปรียบสังคม คนที่ทำต้องแก้พฤติกรรมของตนเองและมีสำนึก ต้องขัดเกลาจริยธรรมของตนเองซึ่ง กรุงเทพมหานครมีนโนบายกวดขันผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนเท้าต่อเนื่อง โดยออกคำสั่งให้ทุกสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ช่วยสอดส่องและและกวดขันไม่ให้มีการฝ่าฝืนกฎหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ

ขณะที่ ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจสังเกตบริเวณปากทางเข้าซอยลาดพร้าว 69 พบว่าช่วงเวลาหลังเลิกเรียน ประมาณ 15:30 น. ถึง 16.00 น. มีตำรวจและเทศกิจเขตวังทองหลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเข้มงวดจึงไม่พบรถมอเตอร์ไซค์ฝ่าฝืนกฎหมายขี่บนทางเท้า

จากการสอบถามคนในพื้นที่ ได้ข้อมูลว่าบริเวณซอย ลาดพร้าว69 จะมีเทศกิจดูแลการจราจรร่วมกับตำรวจ ตลอดทั้งวัน ส่วนผู้ที่ใช้ทางเดินบริเวณนี้เป็นประจำ ระบุว่า ปกติแล้ว รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และมอเตอร์ไซค์ทั่วไป จะขึ้นมาใช้เส้นทางบนฟุตบาทอยู่บ่อยครั้ง โดยช่วงเช้า กับช่วงเย็น

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจรับทราบเรื่องนี้แล้ว  เบื้องต้นสน.ลาดพร้าว เตรียมดำเนินคดี ในความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก และ พระราชบัญญัติเกี่ยวกับความสะอาดบนทางเท้า อัตราโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาท เตรียมหารือกับกรมขนส่งทางบกเพื่อหามาตรการป้องกันเรื่องนี้ และยอมรับว่าชั่วโมงเร่งด่วนมีเจ้าหน้าที่ไม่พอที่จะจัดการเอาผิดกับคนขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า

จากข้อมูลสำนักเทศกิจ เกี่ยวกับผลการตั้งจุดกวดขัน จับ – ปรับผู้ฝ่าฝืนขับ – จอดรถบนทางเท้า 115 จุด ทั่ว กทม.  ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. ถึง 31 ส.ค. 61 กทม.สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 5,711 ราย รวมค่าปรับ 1.6 ล้านบาท  เบื้องต้นกรุงเทพมหานคร ได้เพิ่มจุดจับปรับอีก 112 จุด รวมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมด มีจุดดังกล่าวทั้งสิ้น 227 จุด

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ