​ไฮเทคสุด ๆ นครบาล 9 นำร่องฝากบ้านกับตำรวจผ่านคิวอาร์โค้ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สตช.เปิดโครงการฝากบ้านกับตำรวจช่วงสงกรานต์ ผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน "Police i lert u" นำร่องพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ก่อนขยายผลในพื้นที่อื่นต่อไป ระบุมีประชาชนฝากบ้านให้ตำรวจดูแล้วกว่า 2,000 หลังคาเรือน


วันที่ 7 เม.ย. 58 วานนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. กล่าวว่า โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 58 จะมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างแอพพลิเคชั่น "Police i lert u" เข้ามาใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างตำรวจกับเจ้าของบ้าน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของตำรวจและเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าของบ้าน


ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ตำรวจจะนำคิวอาร์ โค้ด หรือบาร์โค้ด 2 มิติ ไปติดไว้ที่หน้าบ้านหลังที่เข้าร่วมโครงการ เมื่อตำรวจสายตรวจเข้าไปตรวจดูแลความปลอดภัย จะสแกนคิวอาร์โค้ดแล้วรายงานผลผ่านข้อความ ส่งตรงยังมือถือเจ้าของบ้านแทนการเซ็นกล่องแดง แม้ว่าจะอยู่ต่างจังหวัด แต่เจ้าของบ้านสามารถดูความเรียบร้อยของบ้านตัวเองได้ทางโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้นำร่องใช้ในพื้นที่ บก.น.9 และในอนาคตจะขยายผลใช้ในพื้นที่อื่นต่อไป


"โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 10-16 เม.ย. มีประชาชนเข้าร่วมโครงการฝากบ้านกว่า 2,000 หลังคาเรือน ซึ่งมีจำนวนมากกว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ถึง 2 เท่า โดย ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย รวมทั้งทรัพย์สินของประชาชนอย่างเต็มที่" รอง ผบ.ตร. ระบุ


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ