“บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่จ.เลย ลุยปลดล็อกหนี้นอกระบบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประวิตร” ลงพื้นที่จ.เลย ปลดล็อกหนี้นอกระบบ ครั้งที่ 5 สั่ง เข้มมาตรการทางกฎหมาย ท่ามกลางความปลื้มยินดีด้วยรอยยิ้มเปื้อนน้ำตาของชาวบ้าน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เมื่อ 28 พ.ย.2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมพร้อมคณะ ได้เดินทางไปราชการพื้นที่ภาคอีสานตอนบน ที่โรงเรียนเลยพิทยาคม จ.เลย เพื่อร่วมกับส่วนราชการต่างๆ มอบทรัพย์สินส่งคืนให้ประชาชน จากมาตรการบังคับใช้กฎหมายขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบพร้อมกันทั่วประเทศ เป็นครั้งที่ 5  จำนวน 2,012 ราย เป็นโฉนดที่ดิน 1,773 ฉบับ เนื้อที่รวม กว่า 5,800 ไร่ รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าทั้งสิ้น 3,424 ล้านบาท ท่ามกลางบรรยากาศปลื้มยินดีที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มเปื้อนน้ำตาของชาวบ้านโดยทั่วกัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวย้ำว่า พื้นที่ภาคอีสาน มีประชาชนเป็นหนี้นอกระบบสะสมมากถึง 560,000 ราย จาก 900,000 ราย ทั่วประเทศ ซึ่งมีประชาชนอีกจำนวนมากที่รอการช่วยเหลือ ขอให้หน่วยงานรัฐในพื้นที่ พยายามเร่งเข้าไปช่วยเหลือปลดล็อกปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยกับดักความยากจนของประชาชน

พร้อมขอขอบคุณทุกส่วนราชการ ที่พยายามขับเคลื่อนแก้ปัญหา ทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ย และการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ของตำรวจ ซึ่งบังคับใช้กฎหมาย สามารถไกล่เกลี่ย คืนทรัพย์สินให้กับประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศแล้ว จำนวน 5 ครั้ง มูลค่ารวม 13,736 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน 9,526 ฉบับ พื้นที่ 31,838 ไร่

พร้อมกันนี้ ขอให้ร่วมกันติดตาม ดูแลและประสานการช่วยเหลือลูกหนี้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศต่อเนื่องกันไป เพื่อเสริมความเข้มแข็งทางอาชีพและเพิ่มความสามารถในการหารายได้ของประชาชนผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถกลับมายืนเข้มแข็งอย่างพอเพียงไปด้วยกันให้ได้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ