ลพบุรี ซ้อมใหญ่ปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดทั่วไทยซักซ้อมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" เสมือนจริง เน้นเส้นทางปั่นที่เป็นศิริมงคล และทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์

เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00น. นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำนักปั่นจักรยานในโครงการปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” จำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมซ้อมใหญ่ตามเส้นทางจริง เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติต่าง ๆ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ได้ซ้อมปั่นครั้งแรกไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยการปั่นในครั้งนี้มีการซักซ้อมการจัดรูปขบวนนักปั่น ตั้งแต่จุดเริ่มต้น คือ ออกจากศาลากลางจังหวัดลพบุรีไปตามเส้นทางต่าง ๆ ที่กำหนดไว้รวมระยะทาง 33 กิโลเมตร เพื่อให้มีความเหมาะสม สวยงาม และมีความปลอดภัยแก่นักปั่น โดยมีการปิดเส้นทางที่ขบวนจักรยานวิ่งผ่านเสมือนวันปั่นจริง เพื่อทดสอบระบบการจราจรทั้งในเขตเมืองและนอกเขตเมืองที่ขบวนจักรยานวิ่งผ่าน

สำหรับกิจกรรมระตลอดเส้นทาง Bike อุ่นไปรัก ของจังหวัดลพบุรี จะมีจุดพักรถ2จุด คือที่ สำนักงานชลประทานที่ 10 เพื่อร่วมปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่คลองอนุศาสนนันท์ และจุดที่สองจะแวะที่วัดโนนหัวช้าง ร่วมกิจกรรมสักการะพระพุทธโคตรคชมงคล พระประธานประจำอุโบสถวัดโนนหัวช้าง ส่วนจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไปรัก ของจังหวัดลพบุรี ขณะนี้มีมากถึง 8,000 คนแล้ว

ผู้ว่าฯสระบุรี นำซ้อมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก"

ที่จัดหวัดสระบุรี เมื่อวานนี้ ก็มีการซักซ้อมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" เช่นกัน โดยมี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้นำส่วนราชการ พี่น้องประชาชน ชมรมปั่นจักรยาน พร้อมสื่อมวลชน ประมาณ 500 คน ร่วมซ้อมปั่นจักรยาน Bike อุ่นไอรัก ระยะทาง 29 กิโลเมตร โดยจะเริ่มปั่นจากบริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี(หลังเก่า) แวะทำกิจกรรมสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวร ในพื้นที่ กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ หลังจากนั้น มุ่งหน้าสู่วัดพระพุทธฉาย เพื่อนมัสการรอยพระพุทธบาทเบื้องขวา และขากลับจะแวะทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติปล่อยปลาและปลูกต้นไม้ และมุ่งหน้าต่อไปยังเส้นทางสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ศูนย์การทหารม้าและที่มณฑลทหารบกที่ 18

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ