ส.ส.อังกฤษยืดอกรับติด HIV นานเกือบ 10 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลอยด์ รัสเซล มอยล์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษเปิดเผยขณะเข้าร่วมการประชุมสภาว่าตตนเองติดเชื้อ HIV มานานเกือบ 10 ปี นับเป็นสมาชิกรัฐสภาคนที่ 2 ของอังกฤษที่ออกมายอมรับว่าได้รับเชื้อดังกล่าว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระหว่างการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษเมื่อวานนี้  ลอยด์ รัสเซล มอยล์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองไบร์ตัน เคมป์ทาวน์ จากพรรคแรงงาน ได้พูดถึงวาระการครบรอบ 30 ปีของการประกาศให้วันที่ 1 ธ.ค.ของทุกปีเป็นวันเอดส์โลก โดย มอยล์ ซึ่งมีอายุ 32 ปี ได้เปิดเผยว่าปีหน้าจะครบรอบ 10 ปี ที่ตัวเขาถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ HIV    ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าวต้องก้าวผ่านความรู้สึกกลัวไปสู่การยอมรับ เพราะทราบดีว่าเมื่อเข้ารับการรักษาแล้ว จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรงได้ตามปกติต่อไป และช่วยป้องกันไม่ให้คู่รักของตัวเขาได้รับเชื้อ HIV จากการมีเพศสัมพันธ์กัน

โดย มอยล์ เปิดเผยว่า หลังรับประทานยามานานหลายปี ขณะนี้ปริมาณเชื้อไวรัส HIV ของตัวเขาอยู่ในระดับที่ไม่สามารถตรวจพบได้แล้ว ซึ่งหมายความว่า มอยล์ ไม่สามารถแพร่เชื้อให้ใครได้

นอกจากนี้ มอยล์ ยังแสดงความไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลอังกฤษปรับลดงบประมาณสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องกับโรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก  สำหรับ มอยล์ ถือเป็นสมาชิกรัฐสภาอังกฤษคนที่ 2  ที่เปิดเผยต่อสาธารณว่าตนเองติดเชื้อ HIV  ต่อจาก คริส สมิธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดียวกับที่เปิดเผยกับสื่อในปี 2005 ว่าตนเองได้รับเชื้อดังกล่าว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ