ปารีสลุกเป็นไฟ! ม็อบเสื้อกั๊กเหลืองเผารถ ประท้วงน้ำมันแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อกั๊กเหลืองก่อจลาจลเดือดบริเวณประตูชัย กลางกรุงปารีส เพื่อประท้วงราคาน้ำมันแพงและค่าครองชีพสูง ทำให้ตำรวจต้องตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาและรถน้ำแรงดันสูงเข้าควบคุมฝูงชน ล่าสุด มีรายงานผู้บาดเจ็บและถูกจับกุมตัวไปนับร้อยคน

เหตุชุมนุมประท้วงของม็อบเสื้อกั๊กเหลืองในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ลุกลามต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้ว โดยสัปดาห์นี้สถานการณ์ดุเดือดรุนแรงยิ่งกว่า 2 สัปดาห์แรก เมื่อกลุ่มผู้ประท้วงส่วนหนึ่งก่อจลาจล จุดไฟเผารถยนต์และสิ่งของรวมกว่า 190 จุด รวมถึงอาคารร้านค้าอย่างน้อย 6 แห่ง ใกล้กับ ประตูชัย อาร์ก เดอ ทรียงฟ์ (Arc de triomphe) บนถนนฌ็องเซลิเซ่ จนกลายเป็นการประท้วงที่รุนแรงที่สุดในรอบสิบปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตา กระสุนปลอม และรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าควบคุมฝูงชน เบื้องต้น มีรายงานผู้ชุมนุมถูกจับกุมตัวไปทั้งสิ้น 270 คน และมีผู้บาดเจ็บ 110 คน ในจำนวนนี้ 17 คน คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส เตรียมเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉิน ทันทีที่เดินทางกลับจากการประชุม G20 ที่อาร์เจนตินาในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา รัฐบาลยืนยันจะไม่เปลี่ยนนโยบายขึ้นภาษีน้ำมันดีเซล เนื่องจากต้องการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานสะอาด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ