“ประยุทธ์” ขอประชาชนอย่าเลือกนักการเมืองขายฝัน แต่ทำไม่ได้จริง!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี ‘พล.อ.ประยุทธ์’ กล่าวในประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ว่าสื่อมวลชน จี้ถามแต่เรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง จนพูดคำไม่สุภาพออกมา แต่ล่าสุดในการประชุม หอการค้าไทยครั้งที่ 36 ที่ นายกรัฐมนตรี เผยเป็นนายกรัฐมนตรี ห้ามบ่น และ ต้องพูดเพราะ ๆ

เมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นคำพูดตอนหนึ่งระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “การปฏิรูปประเทศสู่ ไทยมั่งคั่ง ไทยมั่นคง ไทยยั่งยืน” ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 36 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ที่ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 5/2561 แล้วกล่าวคำไม่สุภาพในที่ประชุม จนถูกหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ ว่าไม่เหมาะสมกับฐานะผู้นำประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุด้วยว่า การเลือกตั้งรอบใหม่ ทุกฝ่ายอย่าทำให้ประชาชนผิดหวัง ส่วนประชาชนจะเลือกใครก็เป็นเรื่องของส่วนตัว  ยืนยันว่าส่วนตัวไม่เคยปฏิเสธให้มีการเลือกตั้ง ประเทศยังคงต้องเดินหน้าตามโรดแม็ป และฝากถึงประชาชนที่จะใช้สิทธิ์เลือกตั้งในอนาคตว่าให้พิจารณานโยบายของนักการเมืองให้ถี่ถ้วน ไม่ใช่เลือกจากนโยบายของนักการเมืองที่แค่ขายฝัน แต่ไม่สามารถทำได้จริง

ส่วนการที่ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  ประเมินว่า ในช่วงการเลือกตั้งจะมีเงินสะพัด 40,000 - 50,000 ล้านบาท นายกรัฐมนตรี มองว่า หากเป็นการจับจ่ายใช้สอยจากการเดินทางปกติ ไม่น่าเป็นไปได้ และไม่ต้องการให้มีเงินสะพัดมาจากนอกระบบ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ