ยะลา คุมเข้ม ซ้อมใหญ่ปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยะลาเตรียมซ้อมใหญ่ปั่นจักรยานในกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” วันนี้ โดยฝ่ายความมั่นคงวางมาตรการเข้มรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2561 ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จ.ยะลา ออกตั้งด่านตรวจสอบเข้มตามเส้นทางรอบเมืองยะลา พร้อมออกลาดตระเวนเส้นทางยะลา-ปัตตานี เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับนักปั่นจักรยานกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” วันที่ 9 ธ.ค.นี้ โดยในช่วงเวลา 14.00 น. จะซ้อมใหญ่การปั่นจักรยาน เส้นทางเริ่มจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ไปเส้นรอบเมืองยะลา  ออกนอกเมืองไปตามเส้นทางสาย 418 ยะลา – ปัตตานี ไปกลับรถที่วงเวียน บ้านบ่อเจ็ดลูก กลับเข้ามาสู่ตัวเมืองยะลา และมาจบที่จวนผู้ว่าฯ คาดมีผู้เข้าร่วมปั่นมากกว่า 3,000 คน ขณะที่จ.ยะลา เป็นจังหวัดอันดับที่ 2 ของประเทศที่มีผู้ลงทะเบียนปั่นจักรยานมากที่สุด รองจากจ.อุดรธานี

ชาวพิจิตรแห่ตรวจสภาพจักรยาน พร้อมปั่น"Bikeอุ่นไอรัก"

ด้าน นายกิตติพล จันทโชติ  เจ้าของร้าน”พลาซ่าไบค์”เปิดเผยว่า ใกล้ถึงวันปั่น“Bike อุ่นไอรัก” คลายความหนาว ที่จ.พิจิตร ร่วมจัดขึ้นพร้อมกับส่วนกลางในวันที่ 9 ธ.ค.นี้มีประชาชนต่างนำรถจักรยานเก่ามาตรวจเช็คสภาพให้พร้อมใช้งานกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่ตรวจเช็คลมยาง ตรวจเช็คเบรก เช็คยางนอกยางใน ติดสติกเกอร์สะท้อนแสง ส่วนควบต่างๆฯลฯ

โดยจ.พิจิตร มีกำหนดซ้อมปั่นจักรยานตามเส้นทางจริง ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกๆด้านก่อนที่จะมีพิธีปั่นพร้อมกันทั่วประเทศ ส่วนการเลือกซื้อคันใหม่นั้นมีบ้างเล็กน้อย แต่เมื่อเทียบซ่อมกับซื้อใหม่นั้น ประชาชนนำรถเก่ามาซ่อมแซมมากกว่า

สำหรับเส้นทางการปั่นจักรยานในโครงการปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก ของจ.พิจิตร แบ่งออกเป็น 2 ระยะ ระยะแรก 23 กิโลเมตรสำหรับประชาชนทั่วไป และระยะที่สอง 5.8กิโลเมตร สำหรับผู้สูงอายุ เด็กและผู้พิการ โดยจะเริ่มจากหน้าศูนย์ราชการจังหวัด ไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมือง ผ่านพระอุโบสถหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ผ่านบึงสีไฟแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด วนออกสู่ชุมชนหมู่บ้าน และกลับมายังศูนย์ราชการจังหวัดเป็นจุดสิ้นสุดการปั่น

อ่านเพิ่มเติม :  เปิด 9 เส้นทางปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ