ตั้งกรรมการสอบรุ่นพี่รับน้องเกินกว่าเหตุ จนโรคประจำตัวกำเริบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการรับน้องยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดพี่สาวของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าน้องชายได้รับบาดเจ็บจากการรับน้อง จนร่างกายเป็นแผลทั่วตัว ขณะที่ทางมหาวิทยาลัย ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันสถาบันมีข้อห้ามเรื่องการรับน้องอย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ (3 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ข้อความเกี่ยวกับพฤติกรรมการรับน้องของรุ่นพี่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง  โดยผู้โพสต์ระบุว่าเป็นพี่สาวของนักศึกษาชายชั้นปีที่ 1 ที่ร่วมกิจกรรมจนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยเจ้าของโพสต์ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  รุ่นพี่ที่สถาบันได้พาน้องชาย พร้อมกับเพื่อน 13 คน ไปรับน้องนอกสถานที่บริเวณกลางทุ่งนาแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งที่เข้าสู่ภาคเรียนที่ 2 แล้ว แต่รุ่นพี่อ้างว่าเป็นการรับน้องซ่อม

ผู้สื่อข่าวสอบถามนักศึกษาชายที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า การรับน้องลักษณะนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ตัวเองและเพื่อนถูกรุ่นพี่กระทำลักษณะนี้  ครั้งล่าสุดถูกพาไปรับน้องกลางทุ่งนาแล้วให้แก้ผ้าเหลือเพียงกางเกงชั้นใน และสั่งทำโทษหลายอย่าง เช่น ให้กลิ้งไปตามทุ่งนาจนเป็นแผลแล้วเอาน้ำผสมเกลือราดตามตัว ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

หลังเกิดเหตุจิตใจย่ำแย่อย่างมาก อีกทั้งได้รับความกดดันทั้งจากรุ่นพี่และเพื่อนที่ส่งข้อความมาตำหนิ หลังตัวเองและครอบครัวออกมาร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังมหาวิทยาลัยดังกล่าว ซึ่งผู้บริหารยอมรับว่า เพิ่งได้รับแจ้งข้อมูลพร้อมทั้งยืนยันว่ากิจกรรมนี้ไม่ใช่ของทางมหาวิทยาลัยขึ้น แต่เป็นกิจกรรมที่รุ่นพี่จัดขึ้นเองโดยทางมหาวิทยาลัยไม่รับรู้ ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป  ส่วนรุ่นน้องที่ได้รับบาดเจ็บนั้น หากต้องการเอาผิดตามกฎหมายกับรุ่นพี่ สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ