คาดเยาวชน 14-18 ปี กว่าพันคนถูกแพร่ภาพอนาจารผ่านสื่อออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำกลุ่มนางแบบผู้เสียหาย ที่ถูกเผยแพร่ภาพอนาจารในวัยเด็ก เข้าร้องทุกข์ตำรวจ ปอท.ให้ดำเนินคดีกับผู้ครอบครองและเผยแพร่ ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุ 14 - 18 ปี คาดมีผู้เสียหายกว่าพันคน พร้อมระบุว่า รู้สึกกลัวและกังวลหากคนรอบข้างรับรู้

เมื่อวันที่ (3 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กลุ่มนางแบบผู้เสียหายอายุ 18- 19 ปี 2 คน  เปิดเผยความรู้สึกหลังถูกล่อลวงและชักจูงด้วยค่าตอบแทน ให้ถ่ายภาพอนาจารเมื่อ  2-3 ปีที่ผ่านมา โดยผู้ว่าจ้างอ้างว่าจะเก็บไว้ดูคนเดียว แต่กลับถูกนำมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ VK หรือ Vkontakte และมีการตั้งกลุ่มไลน์ เพื่อซื้อขาย แลกเปลี่ยน บางคนนำข้อมูลส่วนตัวไปเปิดเผย ทำให้ได้รับความเสียหายอับอาย

ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้เสียหาย พร้อมหลักฐานการซื้อขายภาพและคลิปวิดีโออนาจารเด็ก ไปให้ปากคำและส่งมอบให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เพื่อให้ดำเนินคดีกับเว็บไซต์ VK และกลุ่มค้าภาพเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 และ 18 ปี หลังล่อลวงให้ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเยาวชนกว่า 1,000 คน ถ่ายภาพโป๊เปลือยด้วยค่าตอบแทน ตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น โดยคาดว่าเครือข่ายนี้มีสมาชิกทั้งชาวไทยและต่างชาติรวมกว่า 50,000 คน

นายรณณรงค์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อผู้เสียหายส่งภาพไปให้ผู้ว่าจ้างแล้ว จะถูกอ้างว่าให้ถ่ายมาใหม่ เนื่องจากไม่วาบหวิวพอ และหากไม่ทำตามจะถูกปล่อยภาพแบล็กเมล์ ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับกับการ 3 บก.ปอท.ระบุว่า จะตรวจสอบหลังฐานและดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่และครอบครองภาพลามกอนาจารเด็กต่อไป ส่วนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน VK หรือ Vkontakte มีฟีเจอร์ที่คล้ายกับเฟซบุ๊ก แต่เป็นของประเทศรัสเซีย และมีข้อห้ามในการโพสต์ที่น้อยกว่าเฟซบุ๊ก จึงเป็นช่องว่างให้มีเผยแพร่ภาพลามกอนาจาร ตำรวจ ปอท.จึงเตรียมตรวจสอบและพิจารณาว่าสามารถปิดการเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวได้หรือไม่ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ