“เปี๊ยก พิศาล” บ่นปวดหลัง-หายใจไม่ออก แพทย์ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตนาน 3 ชม. ก่อนสิ้นใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงการบันเทิง ช็อก หลัง ‘เปี๊ยก พิศาล’ เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวกะทันหัน คนใกล้ชิดเผยบ่นปวดหลัง ก่อนหายใจไม่ออก เกิดอาการน็อก แพทย์ปั๊มหัวใจนาน 3 ชม. ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันนี้ (4 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงการบันเทิงได้สูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อนายพิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับ นักแสดงรุ่นใหญ่ ชื่อดัง อายุ 73 ปี เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้นายพิศาล บ่นว่าปวดหลังทางครอบครัวได้พาไปโรงพยาบาล แพทย์ได้ฉีดยาแก้ปวดให้และให้กลับบ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น ประกอบกับมีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ ทางครอบครัวจึงพาไปโรงพยาบาลเซนหลุยส์ แพทย์ได้เอกซเรย์กระดูกหลังอย่างละเอียด แต่ยังมีอาการปวดหลังรุนแรง จากนั้นให้นอนแอดมิท ซึ่งขณะนั้นยังรู้สึกตัวดี ยังบ่นปวดหลังอยู่เป็นระยะ ๆ ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. จู่ ๆ เกิดอาการหายใจไม่ออก และเกิดอาการน็อก แพทย์ปั๊มหัวใจนานเป็นเวลา 3 ชั่วโมง อย่างสุดความสามารถ และไม่สามารถยื้อไว้ได้

สำหรับประวัติ เปี๊ยก พิศาล เริ่มต้นงานในวงการบันเทิงในปี 2517 จากการเป็นโฆษกที่ช่อง 3 ควบคู่กับเป็นนักแสดง ก่อนผันตัวเป็นผู้กำกับ มีผลงานกำกับละครวิทยุ-โทรทัศน์หลายร้อยเรื่อง ภาพยนตร์กว่า 40 เรื่อง เช่น มนต์รักอสูร, ไฟรักอสูร, อุ้งมือมาร, หัวใจเถื่อน, รถไฟเรือเมล์ลิเกกองถ่าย, นางฟ้าอสูร และหมอเทวดา ฯลฯ

ด้าน นักแสดง ผู้จัด ผู้กำกับ รวมถึงแฟนคลับจำนวนมากก็ได้โพสต์แสดงความอาลัยต่อผู้กำกับชั้นครูอย่างต่อเนื่อง เช่น  หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ นักแสดงคนดังได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของอาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี และขอเป็นกำลังใจให้น้องอ้อม พิยดา และครอบครัวให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ด้วยนะครับผม ด้วยความรักและเคารพ ครอบครัวเทพพิทักษ์”

ขณะที่ จ๋า-ยศสินี ผู้จัดละคร ได้โพสต์ข้อความว่า “อีกหนึ่งความสูญเสียของพวกเราทุกคน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอัครเศรณี และขอส่งกำลังใจถึงพี่อ้อมนะคะ รักนะคะพี่” 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ