แทบเป็นลม! ป้าขายผักเจอค่าน้ำ 3 หมื่นบาท ยอดใช้แสนลิตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป้าขายผัก ที่ จ.ชุมพร ถึงกับเป็นลม เมื่อบิลค่าน้ำแจ้งราคากว่า 32,000 บาท มี ยอดใช้แสนกว่าลิตร วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (4 ธ.ค.61) นางมณฑา เอี่ยมสะอาด อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า หลังได้รับใบแจ้งเตือนให้ไปชำระค่าน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาคหลังสวน จังหวัดชุมพร เมื่อเปิดอ่านถึงกับตกตะลึงและเป็นลม เพราะใบแจ้งเตือนระบุ ค่าน้ำประปา ในเดือน ตุลาคม 2561 เพียงเดือนเดียว สูงถึง 32,251.08 บาท  เมื่อตั้งสติได้นางมณฑา ได้เดินทางไปที่สำนักงานประปาภูมิภาคหลังสวน เมื่อไปถึงได้รับคำชี้แจงว่ายังไงก็ต้องจ่ายค่าน้ำจำนวนดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ไปจดมาตรวัดน้ำเป็นที่เรียบร้อย ถ้าไม่จ่ายก็ ต้องถูกตัดน้ำ นางมณฑา พยายามชี้แจงว่าไม่เคยใช้น้ำมากขนาดนั้น ปกติใช้อยู่เพียงเดือนละ 100 กว่าบาท ไม่เคยถึง 200 บาท ตั้งแต่ใช้น้ำประปามานานนับปี จากนั้นเจ้าหน้าที่การประปา แจ้งว่า ช่วยได้เต็มที่ก็เพียงให้ผ่อนชำระ เดือนละ 2,000 กว่าบาท เท่านั้น น้อยกว่านั้นไม่ได้ ถ้าอยากให้ช่วยก็ต้องไปร้อง ผู้ว่าการประปาเอาเอง

โดยล่าสุด นางมณฑา ได้นำใบเสร็จ ค่าน้ำของเดือน กันยายน ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งระบุค่าน้ำเพียง 158 บาท ใช้น้ำไป 11 หน่วย หรือ 1,100 ลิตร ส่วนค่าน้ำเดือน ตุลาคม ที่มีปัญหานั้นระบุว่า ใช้น้ำไปถึง 1,394 หน่วย หรือ 139,400 ลิตร

นางมณฑา กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบบริเวณบ้านก็ไม่พบว่ามีรอยรั่วที่ไหน แต่เมื่อหลายวันก่อนมีผู้ที่แต่งกายคล้าย เจ้าหน้าที่การประปามานั่งดูและชายคนดังกล่าวพูดว่า ได้ข่าวว่าเสียค่าน้ำประปาแพงจะช่วยซ่อมให้ พร้อมนำเอกสารให้ นายคำภา(คุณลุง) เซ็น หลังจากเซ็นเอกสารไปแล้วชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้ซ่อมอะไร จนถึงทุกวันนี้ และไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ การประปาจริง หรือไม่  

โดยหลังจากนี้ นางมณฑา จะเดินทางไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม ของ อำเภอละแม เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากอะไร ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อสอบถามไปยัง การประปาส่วนภูมิภาคหลังสวน มีเจ้าหน้าที่ตอบรับว่า จะติดต่อผู้จัดการประปาหลังสวนให้แต่ก็เงียบหายไป และไม่สามารถติดต่อได้อีก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ