"ทรัมป์" เคารพศพ "จอร์จ บุช" ก่อนจัดพิธี 5 ธ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ผู้นำสหรัฐฯ พร้อมด้วยสุภาพสตรีหมายเลข 1 "เมลาเนีย ทรัมป์" เข้าเคารพศพของอดีตประธานาธิบดี จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช หรือ "จอร์จ บุช" ผู้พ่อ ที่อาคารรัฐสภา ก่อนจัดพิธีศพในวันที่ 5 ธ.ค.นี้

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ธ.ค. 2561)  ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ มีการทำพิธีเคลื่อนโลงศพของ "จอร์จ บุช" อดีตประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐฯ จากบ้านพักในรัฐเท็กซัส มายังอาคารรัฐสภา ในกรุงวอชิงตันดีซี 

พิธีจัดขึ้นอย่างสมเกียรติและยิ่งใหญ่ โดยโลงศพถูกขนส่งขึ้นเครื่องบิน "แอร์ ฟอร์ซ วัน" มายังฐานทัพอากาศในรัฐแมรีแลนด์ ก่อนจะมีขบวนรถเคลื่อนศพไปยังห้องโถงโรทันดา ภายในอาคารรัฐสภา โดยมีนาย จอร์จ ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 43 ผู้เป็นลูกชาย มารอรับศพด้วยสีหน้าโศกเศร้า  ซึ่งตลอดพิธีมีการยิงสลุต 21 นัด เพื่อเป็นเกียรติและไว้อาลัยด้วย

จากนั้น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมด้วยสุภาพสตรีหมายเลข 1 และบรรดาข้าราชการ ได้เข้าแสดงความเคารพศพ ก่อนจะมีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเคารพศพ จนกว่าจะมีการจัดรัฐพิธีศพที่มหาวิหารแห่งชาติ ในวันที่ 5 ธ.ค. นี้ ซึ่งรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ และเป็นวันไว้ทุกข์ทั่วประเทศ โดยตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก จะหยุดทำการซื้อขายในวันนั้น เพื่อร่วมแสดงความอาลัยด้วย

ด้านทำเนียบขาวประกาศว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และสุภาพสตรีหมายเลข 1 จะเดินทางไปร่วมรัฐพิธีศพครั้งนี้ด้วย แต่จะไม่ได้เป็นผู้กล่าวสดุดีไว้อาลัยให้กับนายบุช

เมื่อเสร็จสิ้นพิธีศพแล้ว จะมีการนำร่างของ จอร์จ บุช กลับไปฝังที่รัฐเท็กซัส เคียงข้างนาง บาบารา บุช ผู้เป็นภรรยา ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา สำหรับนาย จอร์จ บุช ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยวัย 94 ปี

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ