6 ธ.ค.นี้ ! นั่งฟรี BTS แบริ่ง-สมุทรปราการ ถึง เม.ย.62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสายใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ได้เปิดเดินรถ 1 สถานีจากสถานีแบริ่ง ถึงสถานีสำโรงไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดรถไฟฟ้าสายนี้ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและมีกำหนดเปิดเดินรถตลอดสาย โดยจะทดลองเดินรถตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

โดยในวันพรุ่งนี้  (วันที่ 6 ธ.ค.61 )  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปเป็นประธานในการเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ในช่วงเวลาประมาณ  7 นาฬิกา และ พล.อ.ประยุทธ์จะนั่งรถไฟฟ้าไปที่สถานีการเคหะสมุทรปราการ  จากนั้นจะเปิดให้ประชาชนสามารถทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายนี้ได้ โดย กทม.จะยังไม่คิดค่าโดยสารเพิ่มในช่วงทดลองเดินรถเป็นเวลา 4 เดือน

โดยรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายนี้ทั้งหมด 9 สถานี รวมระยะทาง 13 กิโลเมตร  ประชาชนที่ต้องการทดลองใช้บริการสามารถรับบัตรได้ที่ตู้ออกบัตรโดยสารในสถานีดังกล่าว โดยที่ตู้ออกบัตรโดยสารจะมีปุ่มกด 0 บัตรนี้จะไม่คิดค่าโดยสารเฉพาะการเดินทางใน 9 สถานี  เปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00 น. ถึง 00.00 น.   ความถี่การเดินรถช่วงทดลองในเส้นทางนี้จะให้บริการทุกๆ 10 นาที ทั้งนี้ จะเริ่มคิดค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2562 สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายนี้คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการในปี 2562 ประมาณ 97,100 เที่ยวคนต่อวัน มีรายได้ประมาณ 2,868 ล้านบาทต่อปี

ขณะที่สุรพงษ์ เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด  ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส  ระบุว่า ในช่วงทดลองเดินรถเส้นทางนี้ผู้โดยสารทั้งขาเข้าเมืองและขาออกเมืองจะต้องมาเปลี่ยนรถที่สถานีสำโรง โดยผู้โดยสารจากสมุทรปราการจะต้องลงและเปลี่ยนรถขบวนใหม่ที่สถานีสำโรงเพื่อเดินทางต่อเข้าเมือง เช่นเดียวกับผู้โดยสารจากขาออกเมืองที่มาจากสถานีแบริ่ง ก็จะต้องลงและเปลี่ยนขบวนรถใหม่ที่สถานีสำโรง อย่างไรก็ตาม หลังจากพ้นช่วงทดลองเดินรถ 4 เดือน รถไฟฟ้าสายนี้จะวิ่งยาวตลอดสายโดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนรถ ทั้งนี้ ได้มีการเตรียมขบวนรถสำหรับวิ่งทดลองในเส้นทางพร้อมแล้ว ทั้งขบวนรถใหม่ที่สั่งซื้อจากบริษัทซีเมนส์ รวมทั้งขบวนรถปัจจุบันที่ใช้เดินรถอยู่

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ