ส.ว.สหรัฐฯ ฟันธงเจ้าชายซาอุฯบงการฆ่านักข่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ แสดงความมั่นใจว่า เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย คือ ผู้บงการสังหารนาย จามาล คาชอกกี ตามรายงานสรุปคดีของผู้อำนวยการซีไอเอ

เมื่อวานนี้ 4 ธ.ค. 2561 นาง จีนา แฮสเปล ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลาง หรือ ซีไอเอ ของสหรัฐฯ ได้เข้าพบกับคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศของวุฒิสภาสหรัฐฯ เพื่อบรรยายสรุปคดีฆาตกรรม นาย จามาล คาชอกกี นักข่าวชาวซาอุญ ภายในสถานกงสุลที่ประเทศตุรกี

โดยหลังจากได้รับฟังการบรรยายสรุป "ลินซีย์ เกรแฮม" สมาชิกวุฒิสภารัฐเซาท์แคโรไลนา จากพรรครีพับลิกัน ซึ่งถือเป็นคนใกล้ชิดของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระบีย ทรงมีส่วนรู้เห็นกับการฆาตกรรมนายคาชอกกีอย่างแน่นอน

ขณะที่ บ็อบ คอร์เกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศ ระบุว่า จากข้อมูลข่าวกรองที่ได้รับ ทำให้เชื่อได้อย่างไร้ข้อกังขาว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลัง คือ เจ้าชาย บิน ซัลมาน โดยขณะนี้ คอร์เกอร์กำลังทำหน้าที่ประสานงานเพื่อเสนอให้ออกแถลงการณ์ประณามเจ้าชายบิน ซัลมาน รวมทั้งลดบทบาทของสหรัฐฯ ในการช่วยซาอุดีอาระเบียปราบปรามกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมน

เช่นเดียวกับ บ็อบ เมเนนเดซ สมาชิกวุฒิสภารัฐนิวเจอร์ซีย์ จากพรรคเดโมแครต เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯแสดงจุดยืนว่าการฆาตกรรม นาย คาชอกกี เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้บนเวทีโลก พร้อมทั้งจะเสนอกฎหมายเพื่อลงโทษเจ้าชายบิน ซัลมาน ด้วย

อ่านเพิ่มเติม : 
ไขปม "คอลัมนิสต์ซาอุฯ" หายตัวปริศนา
ซีไอเอฟันธงเจ้าชายซาอุฯบงการฆ่านักข่าว
ซาอุฯเตือนอย่าแตะ "เจ้าชายบิน ซัลมาน" ปมสั่งฆ่านักข่าว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ