ถอดรหัสผลงาน “Ariana Grande”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพิ่งจะปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาหมาดๆ ก็ทำเอายอดวิวผู้เข้าชมบนยูทูปถล่มทลาย สำหรับเพลง แทงค์กิ้ว เน็กซ์ (Thank You, Next) ของ อาเดรียน่า แกรนเด (Ariana Grande)

นักร้องสาวร่างเล็ก ที่นอกจากงานนี้เจ้าตัวเอาเรื่องราวชีวิตรักของตัวเองในอดีตมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเพลง ภาพเอ็มวียังเต็มไปด้วยฉากจากภาพยนตร์เรื่องดังในยุค Pop Culture ให้แฟนเพลงคอหนังได้ตื่นตาตื่นใจกัน ใน MV สาว Grande สวมบทบาทเป็นตัวละครในซีรีส์ชื่อดังของอเมริกันอย่าง มีนส์ เกิร์ล (Means Girls) ลีกัลลี่ย์ บลอนด์ (Legally Blonde) และ บริง อิต ออน (Bring it On)  พร้อมมีเหล่านักแสดงตัวจริงจากซีรีส์เรื่องนั้น ๆ ทั้ง โจนาธาน เบนเน็ต (Jonathan Bennett) และ คริส เจอเนอร์ (Kris Jenner) มาร่วมแสดงกับเธอด้วย

โดยเธอได้เผยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับแฟนเก่า ผ่านสมุดบันทึก เบิร์น บุ๊ค (burn book) หนังสือรวมรวมเรื่องราวซุบซิบในโรงเรียน ทั้ง บิ๊ก ชอน (Big Sean) แฟนคนแรกในวงการ แม็ค มิลเลอร์ (Mac Miller) อดีตคนรักที่เสียชีวิตไปแล้ว รวมทั้ง พีต เดวิดสัน (Pete Davidson) อดีตคู่หมั้นที่ต้องพับงานแต่งเพราะมีเหตุให้ต้องเลิกรากันเสียก่อน  ซึ่ง 1 วันก่อนหน้าที่กระแสเอ็มวีเพลงใหม่จะดังเป็นพลุแตก Grande ยังได้เขียนจดหมายรำลึกถึงโศกนาฎกรรมครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต กับการลอบวางระเบิดทัวร์คอนเสิร์ต แดนเจอรัส วูแมน (Dangerous Woman) ที่จัดขึ้น ณ เมือง แมนเชสเตอร์ (Manchester) เมื่อปี2017 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 22 คน  

ผ่านสารคดีซีรีย์ 4 ตอนที่ชื่อว่า อาเดรียน่า แกรนเด แดนเจอรัส วูแมน ไดอารี่ส์ ("Ariana Grande Dangerous Woman Diaries") ซึ่งรับชมได้เฉพาะสมาชิกยูทูปพรีเมี่ยม โดยใจความของจดหมายที่เธอเขียนขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เธอรู้สึกเจ็บปวด เมื่อดนตรีที่เปรียบเสมือนเป็นพื้นที่ปลอดภัย ที่ๆ ทุกคนสามารถปลดปล่อยความทุกข์กันได้อย่างเต็มที่ กลับกลายเป็นเหตุการณ์สุดเลวร้าย เมื่อมีผู้ไม่หวังดีฉกฉวยโอกาสที่ทุกคนจะมีความสุข ใช้มันเป็นเครื่องมือสังหารที่สร้างบาดแผลทางใจให้กับตัวเธอและแฟนเพลงทั่วโลกอย่างที่ไม่อาจมีวันรักษาให้หายได้เป็นปกติ  ซึ่งแน่นอนว่าในวิดีโอชิ้นนี้ ไม่มีภาพในเหตุการณ์ครั้งนั้นแม้แต่นิดเดียว แต่เป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงน้ำใจของชาวเมือง Manchester ที่ร่วมใจกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่ได้รับความเสียหาย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ