นายกฯ นำข้าราชการ-ประชาชน ทำบุญวันพ่อแห่งชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ หลายจังหวัดจัดกิจกรรมทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลมรา 9 ขณะที่ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี นำข้าราชการ และประชาชน ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เมื่อวันที่ (5 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี องคมนตรี ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานศาลฎีกา และประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ นำข้าราชการ และประชาชน ร่วมกันวางพานพุ่ม และถวายบังคม เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม 2561 และวันพ่อแห่งชาติ

โดยช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี ประธานฝ่ายฆราวาส และสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนนำข้าราชการ และประชาชน ร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ 500 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล โดยอาหารแห้ง และสิ่งของจากการตักบาตร บางส่วนจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ต่อไป

หลังพิธีทำบุญตักบาตร พล.อ.ประยุทธ์ และภริยา เป็นประธานเปิดนิทรรศการพระบิดาแห่งศาสตร์ 9 แขนงและนิทรรศการธงชาติไทย โดยนิทรรศการนี้จะเปิดให้ประชาชนเข้าชม ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง หลายจังหวัดในภาคอีสาน อย่างที่สุรินทร์ พ่อค้า แม่ค้า และคลินิกแพทย์ บริเวณ 4 แยกไฟแดงตลาดธนสาร เขตเทศบาลเมือง จัดกิจกรรมทำความดี ทั้งแจกอาหาร ให้บริการตรวจรักษาโรค และแจกยาฟรี  โดยมีประชาชนรอใช้บริการจำนวนมาก

ส่วนแพทย์ พยาบาล และบุคลากรโรงพยาบาลมหาสารคราม ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณรอบโรงพยาบาล และทาสีผนังกำแพงริมคลองสมถวิล ตลอดแนวเป็นระยะความยาวกว่า 200 เมตร เพื่อความเป็นระเบียบ และปรับภูมิทัศน์ที่สวยงาม

ขณะที่ ประชาชนจิตอาสา และหัวหน้าหน่วยงานราชการ นำก้อนอีเอ็ม จำนวน 960 ลูก โยนลงในคลองสมถวิล บริเวณสะพานอภิบาลบำรุง เขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เพื่อปรับปรุงคุณภาพน้ำในคลองสมถวิล เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย และวันดินโลก เป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย ในการพัฒนาทรัพยากรดิน โดยเฉพาะในการเกษตร พัฒนาแหล่งน้ำ และคุณภาพน้ำให้ดีขึ้น

เยาวชน และชาวบ้านในอำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ร่วมกันปลูกกล้าต้นโกงกางจำนวน 2000 ต้น บริเวณป่าชายเลนใกล้สะพานเอนกประสงค์อำเภอคลองใหญ่ เพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำวัยอ่อน และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งอย่างยั่งยืน เพื่อสืบสานศาสตร์พระราชา และรําลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลย่ดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสงขลา ร้านอาหารชื่อดังหลายแห่งเปิดให้ลูกค้ากินฟรีวันนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างเช่น ร้านเย็นตาโฟแห่งนี้ เปิดให้ประชาชนรับประทานฟรีจำนวน 900 ถ้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนมาใช้บริการเนืองแน่น

ส่วนบรรยากาศที่กรุงเทพมหานคร จิตอาสาพระราชทานนับพันคน นำไม้กวาดขัดพื้น และใช้น้ำล้างพื้น ทำความสะอาดบริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์และทาสีราวเหล็กกันตกและปรับภูมิทัศน์คลองบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะข้าราชการและประชาชนร่วมกิจกรรม "ปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทาง Bike อุ่นไอรัก 2018 ในระยะทางไปกลับ   26 กิโลเมตร

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมตลอดทั้งวัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าตัวเองได้นำประชาชนใส่บาตรพระสงฆ์ 500 รูปที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง / ส่วนการทำความสะอาดครั้งนี้ต้องการให้บ้านเมืองมีความสะอาดสวยงามและประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมเป็นแบบอย่างของความสามัคคี ความสมานฉันท์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการทำสิ่งที่ดีเพื่อชาติ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ