1ปีนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" เลขาฯป.ป.ช.คาดสำนวนคดีเสร็จภายในปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบ 1 ปี แล้ว สำหรับการปรากฎภาพแหวน และนาฬิกาของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ล่าสุด เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผย ก่อนปีใหม่นี้สำนวนคดีน่าจะเสร็จสิ้นพร้อมส่งให้คณะกรรมการป.ป.ช.พิจารณา

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2561 นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า การตรวจสอบที่มาแหวนและนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำส่งให้คณะกรรมการป.ป.ช.พิจารณา โดยตามกรอบเวลาต้องดำเนินการให้เสร็จก่อนปีใหม่นี้ ส่วนจะเข้าสู่วาระการพิจารณาเมื่อไหร่ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการป.ป.ช.

หากย้อนดูเส้นทางการตรวจสอบคดีนี้ พบว่า  จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นในวันที่ 4 ธ.ค. 2560 โดยในวันนั้น คณะรัฐมนตรีร่วมถ่ายรูปกันที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่ ป.ป.ช.เริ่มเข้ามาตรวจสอบ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2560 เพราะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากในรายการบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สิ้นไม่ปรากฎรายการสิ่งของเหล่านี้ไว้ทั้งที่มีมูลค่าเกิน 100,000 บาท

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในลักษณะปกป้องพล.อ.ประวิตร ด้วยการระบุว่า ขอให้สื่อ “ลดราวาศอก” ลงบ้าง

ถัดมาเดือนม.ค. 2561 ป.ป.ช.แถลงความคืบหน้าคดีนี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยสาระสำคัญ ก่อนที่จะมีข้อมูลต่อมาว่า พล.อ.ประวิตรชี้แจงว่า แหวนที่ใส่เป็นของมารดา ส่วนนาฬิกาเป็นของเพื่อนสนิท

ทำให้โลกออนไลน์ โดยเฉพาะ เพจ CSI LA ตามล่าตรวจสอบภาพพล.อ.ประวิตรในวาระต่างๆจนพบว่าอาจมีนาฬิกาหรูมากถึง 25 เรือน

ด้านพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช. ซึ่งสนิทสนมกับพล.อ.ประวิตร ประกาศขอถอนตัวจากการพิจารณาคดีนี้โดยระบุว่าต้องการให้เกิดความเป็นธรรม

ในช่วงเดือนก.ค.องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ออกแถลงการณ์ขอให้ป.ป.ช.เร่งสรุปสำนวนคดีนี้  จากนั้นในเดือนส.ค. ป.ป.ช.ระบุว่า ขอเวลาทำคดีนี้อีก 2 เดือน  เพราะต้องรอข้อมูลจากบริษัทนาฬิกาซึ่งอยู่ในต่างประเทศ

จากนั้นเดือนพ.ย. ป.ป.ช.ออกมาให้ให้สัมภาษณ์ว่าได้รับข้อมูลนาฬิกาจากต่างประเทศ และล่าสุดนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งให้ป.ป.ช.พิจารณา

อ่านเพิ่มเติม:  4 ธ.ค. 1 ปี นาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" เดินหน้าไปถึงไหน 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ