สภาเล็งหาห้องประชุมชั่วคราว เตรียมส่งมอบพื้นที่เดิมให้สำนักพระราชวัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาหาห้องประชุมชั่วคราว คาดใช้ห้องประระชุมทีโอที ราคา 80,000 บาท ต่อวัน เตรียมส่งมอบพื้นที่เดิม และทำความสะอาดใหญ่ 26 ธ.ค. นี้

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังส่งคืนพื้นที่ รัฐสภาต้องหาที่ประชุมแห่งใหม่รองรับเพราะอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย ได้รับรายงานเบื้องต้นผ่านนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะเสร็จช่วงเดือนมิถุนายน 2562 ทำให้คาดว่าต้องใช้ที่ประชุมชั่วคราวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และอาจรวมทั้งสมาชิกรัฐสภาใหม่หลังการเลือกตั้ง 2562 ด้วย

เบื้องต้นรัฐสภาได้พิจารณาสถานที่ไว้ 5 แห่งคือ ศูนย์ประชุมองค์การสหประชาชาติ หอประชุมใหญ่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ห้องประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และ  ห้องประชุมกองทัพภาคที่ 1 โดยห้องประชุมทีโอทีมีโอกาสเป็นได้มากสุด เบื้องต้นมีค่าเช่าวันละ 8 หมื่นบาท แต่อยู่ระหว่างต่อรองเหลือ 6 หมื่นบาทต่อวัน

สำหรับเงื่อนไขสำคัญที่พิจารณาเลือกใช้เป็นสถานที่ประชุม คือ อำนวยความสะดวกให้สมาชิก ทั้งสถานที่จอดรถ ห้องอาหาร ห้องพักของบุคคลที่รอเข้าชี้แจงที่ประชุม คาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 13 ธันวาคมนี้่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ