สหรัฐฯจัดพิธีศพ "จอร์จ บุช" อย่างสมเกียรติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำโลก และผู้นำสหรัฐฯ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เข้าร่วมรัฐพิธีศพของอดีตประธานาธิบดี จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช ซึ่งจัดขึ้นอย่างสมเกียรติที่มหาวิหารแห่งชาติในกรุงวอชิงตันดีซี ขณะที่ครอบครัวเตรียมทำพิธีฝังในวันพรุ่งนี้

พิธีศพจัดขึ้นเมื่อวานนี้ ที่มหาวิหารแห่งชาติ ในกรุงวอชิงตันดีซี โดยหนึ่งในผู้ที่อ่านคำไว้อาลัย คือ พิธีศพจัดขึ้นเมื่อวานนี้ ที่มหาวิหารแห่งชาติ ในกรุงวอชิงตันดีซี โดยหนึ่งในผู้ที่อ่านคำไว้อาลัย คือ ลูกชาย นาย จอร์จ ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 43 ของสหรัฐฯ ซึ่งยกย่องผู้เป็นบิดาด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ทั้งเรื่องที่สอนให้เขารู้ว่าการรับใช้ชาติเป็นหน้าที่อันทรงเกียรติและจำเป็น การสอนให้รู้จักยอมรับความผิดพลาดในชีวิต แต่ต้องยืนหยัดเดินหน้าต่อไป

ส่วนแขกคนสำคัญที่มาเข้าร่วมพิธี ได้แก่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ คนปัจจุบัน พร้อมด้วยสุภาพสตรีหมายเลข 1 นอกจากนี้ ยังมีอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯและภริยา เข้าร่วมไว้อาลัย โดยนั่งอยู่ในเก้าอี้แถวเดียวกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นายบารัค โอบามา  นายบิล คลินตัน  และนายจิมมี คาร์เตอร์ อดีตประธานาธิบดีคนที่ 39 ซึ่งถือเป็นอดีตผู้นำสหรัฐฯอายุมากที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ ในวัย 94 ปี

นอกจากนี้ ยังมีผู้นำโลกและบุคคลสำคัญ มาร่วมเป็นเกียรติในงาน ได้แก่ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี  สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งจอร์แดน รวมถึงนายจอห์น เมเจอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่ดำรงตำแหน่งในช่วงเวลาเดียวกับที่นายจอร์จ บุช ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ รวมถึงเจ้า "ซัลลี" สุนัขช่วยเหลือพันธุ์ลาบราดอร์เพศผู้ ที่คอยดูแลนายบุชในช่วง 6 เดือนสุดท้ายก่อนถึงแก่อสัญกรรม  หลังเสร็จสิ้นพิธีศพ ได้มีการเคลื่อนย้ายร่างของนายบุช ขึ้นเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน กลับไปยังรัฐเท็กซัส เพื่อให้ครอบครัวเตรียมประกอบพิธีฝังศพในวันพรุ่งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ