"บิ๊กป้อม"ป้อง "ประยุทธ์" ชี้ ป้าย Go inter หนุนนั่งนายกฯสามารถทำได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นการขึ้นป้ายไวนิลของภาคีเครือภาคประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน ในลักษณะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มองว่า สามารถทำได้ เพราะพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งยังไม่ประกาศ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ที่มีข้อความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี "เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน ไม่ทุจริต ซื่อสัตย์ สุจริต" ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้หาเสียงเป็นข้อความเกี่ยวกับการบอกว่านายกรัฐมนตรีไม่ทุจริต และที่สำคัญกฎหมายก็ระบุว่าสามารถทำได้ เพราะพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งยังไม่ประกาศใช้ และเป็นไปตามกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร ยังอ้างถึง การให้ความเห็นของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ระบุว่า สามารถทำได้ และการออกมาชี้แจง ของกกต.ในประเด็นดังกล่าวด้วย ว่าสามารถขึ้นป้ายไวนิลลักษณะดังกล่าวได้

ทั้งนี้ ป้ายดังกล่าว เป็นป้าย ขนาดใหญ่ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ ยืนจับมือกับนางเทเรซ่า เมย์ นายกฯสหราชอาณาจักร คล้ายกับป้ายหาเสียงของนักการเมือง โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพขนาดใหญ่สีน้ำเงิน ติดอยู่ข้างทาง ถนนเพชรเกษม กม.ที่ 79 ขาเข้า กทม. หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ใต้ภาพจะมีคำว่า โกอินเตอร์ Go Inter และมีข้อความสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยด้านล่างมุมขวาของป้ายจะมีชื่อ องค์กรภาคีเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น เป็นผู้ที่ทำป้ายนี้ สำหรับป้ายนี้ ติดอยู่ในเขตพื้นที่เขต 3 จ.ราชบุรี ห่างจากสำนักงานนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย ประมาณ 500 เมตร

อ่านเพิ่มเติม : พบ!! ป้ายขนาดใหญ่ โผล่ ริมถนนราชบุรี ชม “ประยุทธ์” เป็นนายกฯที่ไม่โกง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ