“พลังประชารัฐ” ตั้งเป้ากวาดเก้าอี้ ส.ส. 150 ที่นั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจถึงการเลือกตั้ง2562 อาจได้ที่นั่ง ส.ส. ถึง 150 ที่นั่ง เชื่อมีพรรคการเมืองอื่น เตรียมจับมืออย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2561 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ  มั่นใจว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น พรรคพลังประชารัฐกวาดที่นั่ง ส.ส. ทั่วประเทศได้ถึง 150 ที่นั่ง  โดยเฉพาะภาคกลางและภาคอีสาน รวมแล้วเกือบ 100 ที่นั่ง  แต่ยอมรับว่ายังมีความลำบากในพื้นที่ภาคใต้ เพราะไม่ใช่พื้นที่ฐานเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนภาคเหนืออาจได้คะแนนสูสีกับพรรคเพื่อไทย

นายสุริยะ ย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเน้นเรื่องการนำนโยบายการหาเสียงเป็นหลัก โดยเฉพาะนโยบายในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน  และนโยบายที่พรรคจัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษ

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธจับมือร่วมกับพรรคพลังประชารัฐนั้น  นายสุริยะ มองว่า หากพรรคพลังประชารัฐ สามารถคว้าเก้าอี้ ส.ส. ถึง 150 ที่นั่งตามที่คาดไว้จริง ก็เชื่อว่าพรรคการเมืองอื่นๆก็เข้ามาร่วมงานด้วยอย่างแน่นอน

ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคพลังประชารัฐ อาจได้เปรียบในการจัดตั้งรัฐบาลเพราะมีเสียงสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. จำนวน 250 เสียงนั้น นายสุริยะ ยืนยันว่า แม้ ส.ว. จะมีส่วนร่วมในการเลือกนายกรัฐมนตรีก็จริง  แต่หากมีเสียง ส.ส. สนับสนุนไม่เกินกึ่งหนึ่ง ก็ไม่สามารถบริหารประเทศได้  ทำให้ฐานเสียงจาก ส.ว. ไม่ได้ทำให้พรรคพลังประชารัฐได้เปรียบพรรคการเมืองอื่น

สำหรับกรณีพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนั้น นายสุริยะ มองว่าไม่จำเป็น เพราะในสมัยรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย  ก็ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีคนไหนลาออกจากตำแหน่งด้วยเช่นกัน

ส่วนเรื่องป้ายสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ของเครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอรัปชั่นในจังหวัดราชบุรี นายสุริยะ ระบุว่า ความซื่อสัตย์ ถือเป็นจุดแข็งของพล.อ.ประยุทธ์ และสามารถทำให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บริหารประเทศได้นาน 4 ปี

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ